(รีวิวกระบี่) | 37 จุดเช็คอิน “กระบี่” เที่ยว ป่า ภูเขา คาเฟ่ ทะเล จบได้ในจังหวัดเดียว!!!

“กระบี่” ถือเป็นอีกจังหวัดหนึ่งของทางภาคใต้ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ ป่า ภูเขา คาเฟ่ ที่พักสวยๆ และที่สำคัญยังมีทะเลสวยติดอันดับโลกอีกด้วย เป็นจังหวัดที่มาเที่ยวกี่รอบก็ไม่หมด ที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสไปเที่ยวกระบี่ รับรองเพื่อนๆ จะต้องชอบจังหวัดนี้แน่นอนครับ แต่ละจุดมุมถ่ายรูปปัง ไม่ผิดหวัง 😍 และในรีวิวนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกระบี่ กับ 37 จุดเช็คอิน “กระบี่” ที่ไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนบ้าง ตามผมไปดูกันเลยดีกว่า…

เที่ยว “กระบี่” เกาะพีพี เกาะห้อง ไร่เลย์ คลองสองน้ำ บ้านแหลมสัก ฟินจบครบใน 5 วัน

01 – Khaothong Hill

Khaothong Hill – เขาทองฮิลล์ คาเฟ่ริมเขาสุดชิล ที่วิวสวยที่สุดในขณะนี้ของจังหวัดกระบี่เลยก็ว่าได้ ไปนั่งจิบกาแฟ กินอาหาร กินเค้ก ชมวิวทะเล ริมภูเขา และที่สำคัญยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ อีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ มีแพลนมาเที่ยวกระบี่ ต้องไม่ควรพลาดเด็ดขาด มุมถ่ายรูปปัง เครื่องดื่มอร่อย อร่อยก็ดี มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน 😁😁

#รายละเอียดเพิ่มเติม
🏡 Facebook : Khaothong Hill เขาทองฮิลล์
🧭 เวลาเปิดปิด : 10.00 – 19.30 น.
📱 Tel : 096-9919365
📍 GPS : https://goo.gl/maps/qss4K7KHzwmC12GMA


02 – Wareerak Hot Spring and Wellness (วารีรัก)

วารีรัก ฮ็อต สปริง สปา หรือสปาน้ำตกน้ำร้อน ได้ส่งตัวอย่างน้ำไปตรวจที่ Department of Science Service and Lobor Romeis Bad Kissengen ประเทศเยอรมัน สรุปได้ว่าน้ำจาก วารีรัก ฮอทสปริงถือว่าเป็น “น้ำแร่ร้อนใต้ผิวโลก” ได้มาตรฐานคุณสมบัติน้ำแร่ของ สมาคมสปาเยอรมัน และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเยอรมัน ที่จะจัดเป็น Therme สปาและรีสอร์ท

น้ำมีโซเดียมคลอไรด์ในระดับต่ำ ระดับเกลือต่ำของน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่จำกัดอาหารรสเค็ม
เป็นน้ำแร่ที่ไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิ 42-43 องศา ค่าพีเอช 6.9 ทำให้เป็นน้ำแร่ที่เหมาะสำหรับการอาบน้ำและวารีบำบัด

อือหื้อ ดูคุณสมบัติดิ ต้องมาแล้วละ มันดีจริงๆนะ


03 – อ่าวปิเละ เกาะพีพี

พอมาถึงแล้วถึงกับอุทานว่า โอ้โห่ โคตรสวย สวยอะไรขนาดนี้ น้ำทะเลสีฟ้า โคตรใส บอกเลย ดูจากภาพว่าสวยขนาดไหน คำบรรยายคงไม่สวยเท่า การได้มาเห็นด้วยตัวเอง ยิ่งมอง ยิ่งสวย สมแล้วที่เป็นที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ


04 – เกาะไม้ไผ่

“เกาะไผ่” เกาะขนาดเล็กที่อยู่ใกล้ๆกับหมู่เกาะพีพี บรรยากาศของเกาะไผ่จะแตกต่างกับเกาะพีพีอย่างสิ้นเชิง
เกาะไผ่ถือเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลที่ใส สีของน้ำทะเลไล่ระดับจากสีฟ้าเข้ม อ่อน ลงมาเรื่อยๆ ตัดกับสีของท้องฟ้า และหาดทรายที่มีสีขาวเป็นอย่างมาก บอกเลยโคตรสวยมาก สวยมากๆ และที่สำคัญเป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงามอีกที่เลยก็ว่าได้

ช่วงที่เหมาะสำหรับมาท่องเที่ยวคือช่วง พฤศจิกายน – เมษายน ของทุกปี


05 – อ่าวมาหยา

“อ่าวมาหยา” สววรค์ใต้ฟ้า วิมานบนดิน  เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ จากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูนนั่นเอง

อ่าวมาหยาถือเป็นจุดยอดนิยมของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว มันสวยมากจริงๆนะ 


06 – ถ้ำไวกิ้ง

“ถ้ำไวกิ้ง” เป็นจุดสัมปทานเก็บรังนกนางแอ่น ซึ่งจุดเด่นของถ้ำแห่งนี้คือเป็นถ้ำกลางทะเลที่ผนังถูกประดับไปด้วยภาพเขียนเรือสำเภาอายุเก่าแก่ อันเป็นที่มาของชื่อถ้ำไวกิ้งนั่นเอง


07 – เกาะห้า

เกาะห้า ประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ 5 เกาะรวมกัน บริเวณนี้เป็นแอ่งน้ำตรงกลางล้อมรอบไปด้วยเกาะหินปูนขนาดใหญ่ 5 ลูก โดยเกาะห้าใหญ่จะมีทุ่งหญ้าอยู่บนสันเขา สวยมากๆ


08 – เกาะรอก

“เกาะรอก” เจ้าของฉายาราชินีแห่งอันดามัน ที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติมากมาย ทั้งธรรมชาติป่าเขาบนเกาะ ธรรมชาติใต้ทะเล ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงาม และ มีหาดทรายที่ขาวละเอียด เมื่อคุณได้ไปสัมผัส จะรู้สึกว่ามันฟินมากจริงๅ ต้องลอง ต้องลอง น้ำทะเลก็ใส สีฟ้า แถมตัดกับท้องฟ้าอีกต่างหาก ยิ่งมองยิ่งหลง ยิ่งมองยิ่งชอบ ยิ่งมองยิ่งไม่อยากกลับ และที่สำคัญที่เกาะรอก ถือเป็นจุดดำน้ำตื้นยอดนิยมสำหรับคนรักการดำน้ำ เพราะเกาะรอกมีแนวปะการังหลากหลายสีสันที่ทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน


09 – แพกระชัง แหลมสัก

บ้านแหลมสัก ตั้งอยู่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ถือเป็นอีกชุมชนที่มีเอกลักษณ์ มีวัฒนธรรม และที่สำคัญมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่น่าสนใจ และสวยงามมากๆ หนึ่งในนั้นที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปเที่ยว ไปถ่ายรูปที่นี่กัน ก็คือ แพกระชังปลา แหลมสัก ซึ่งเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีเกาะ ชายหาดเล็กๆ และสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามมากๆ ให้เราได้ไปเที่ยวกันอีกด้วย จะมีที่นี่ จุดไหนบ้าง มุมถ่ายรูปสวยขนาดไหน ล่องเรือตามผมไปเที่ยว บ้านแหลมสัก กันเลยดีกว่าครับ 😁
😁
ติดต่อเรือนำเที่ยว : เบอร์โทร 061-1942808 (ลุงดุล)


10 – เขาตะปู (ทะเลใน แหลมสัก)

จากแพกระชังเรานั่งเรือเที่ยวทะเลในบ้านแหลมสักกันต่อครับ จุดแรกที่เรามาคือ เขาตะปูนั่นเอง ซึ่งเราสังเกตจะมีเขาอยู่ลูกนึงที่เหมือนกับตะปูมากๆ และนี่ก็เป็นที่มาของชื่อครับ 


11 – อ่าวลึก (ทะเลใน แหลมสัก)

“อ่าวลึก” อีกแลนด์มาร์คสำคัญที่ต้องมา สวยมากๆ มีลักษณะเป็นอ่าวข้างใน ล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูน ข้างในมีชายหาดเล็กๆ อยู่ด้วย ที่สำคัญจุดนี้ ยังเป็นจุดที่เคยถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศอีกด้วย 


12 – หาดอ่าวชิงชัง (ทะเลใน แหลมสัก)

“หาดอ่าวชิงชัง” อีกหนึ่งหาดเล็กๆ เงียบสงบ ชิลมากๆ สามารถมานั่งปิคนิค เล่นน้ำที่จุดนี้ได้นะครับ ดีมากๆ 


13 – ผาค้อม (ทะเลใน แหลมสัก)

“ผาค้อม” หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาผาค้อม เป็นบริเวณของเพิงผาสวยงดงามมากๆ ที่ตั้งอยู่บน เกาะผาค้อม อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีลักษณะเป็นโพรงถ้ำ อยู่ใต้หน้าผาหิน ยาว 100 เมตร ซึ่งความสวยงามของผาค้อมนั้น จะอยู่ตรงที่ม่านหินย้อยนั่นเองครับ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คที่ต้องมาเที่ยวให้ได้นะครับ สวยมากๆ และยังเคยเป็นจุดที่ถ่ายภาพยนตร์ต่างประเทศอีกด้วย


14 – วัดมหาธาตุแหลมสัก

“วัดมหาธาตุแหลมสัก” ซึ่งวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวพุทธที่นี่เลยครับ และเป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน 3 วัฒนธรรม อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เป็นวัดร่ที่มรื่น บรรยากาศดี สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากบริเวณของวัดได้เลย


15 – ท่าปอมคลองสองน้ำ

“ท่าปอม คลองสองน้ำ” #ทำไมถึงชื่อคลองสองน้ำ??? ท่าปอมนั้นมีต้นน้ำเป็นน้ำผุด โดยที่ปลายทางของน้ำในคลองนี้จะไหลออกสู่ทะเลอันดามัน เวลาตอนที่น้ำทะเลลง น้ำจืดจากคลองท่าปอมแห่งนี้ก็จะไหลลงสู่ทะเล ทำให้คลองนี้กลายเป็นคลองน้ำจืดและน้ำในคลองจะใสมากๆ น้ำจะออกสะเขียวฟ้านิดๆ สวยมากจริงๆ 
ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คถ้ามาเที่ยวกระบี่ แล้วไม่ควรพลาดเด็ดขาด มุมถ่ายรูป #สุดปัง ถ่ายมุมไหนก็สวย ที่สำคัญมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ 😁😁
#ไฮไลต์ พายเรือคายัค หรือเดินตามเส้นทางที่กำหนด เล่นน้ำเย็นๆ ชมวิว เรียนรู้ และศึกษาธรรมชาติ

#รายละเอียดเพิ่มเติม
🔸 ค่าบริการ : คนละ 20 บาท
🔸 GPS : https://goo.gl/maps/XT4qZEGMfxocRPYu5


16 – คลองหรูด

“คลองหรูด” ถือเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คสำคัญถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยวกระบี่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด #ไฮไลต์สำคัญพายเรือคายัค เที่ยวชมคลองน้ำใสที่มีความสวยงาม และยังคงความเป็นธรรมชาติ ที่สวยงามมากๆ ยิ่งพายเรือไปยังด้านใน จะมีจุดเล่นน้ำ จุดถ่ายรูป บอกเลยว่าสวยงามไม่ผิดหวัง น้ำก็ใส (ใสมากๆๆๆๆๆ) เย็นสบายอีกด้วย คุ้มค่ากับการพายเรือไปยังด้านในแน่นอน 😁😁

#รายละเอียดเพิ่มเติม
🔸 ค่าบริการ : คนละ 200 บาท พายเรือคายัคเที่ยวชมคลองน้ำใสไปกลับ ประมาณ 2 กม.
🔸 GPS : https://goo.gl/maps/o1E2u97wE7mXqmMh6


17 – บ้านใสใน รีสอร์ต

บ้านใสในรีสอร์ต – Ban Sainai Resort
ที่พักสุดชิล สไตล์กระท่อมวิลล่า ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาหินปูนสูงเด่นเป็นตระหง่าน ที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์มากๆ นอกจากนี้ ที่พักยังมีความเงียบสงบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การมาพักผ่อน ให้ธรรมชาติบำบัดมากๆ
ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสมาเที่ยวกระบี่ กำลังมองหาที่พัก สำหรับการมาพักผ่อน แนวธรรมชาติๆ วิวสวยๆ บริการดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ผมแนะนำที่นี่เลยครับ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน…😍😍

#รายละเอียดเพิ่มเติม
🏡 Facebook : Ban Sainai Resort Aonang Krabi บ้านใสในรีสอร์ตอ่าวนางกระบี่
📱 Tel : 075-819333 


18 – C’More Mount Bar

คาเฟ่สุดชิล ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวาน และเครื่องดื่มให้เราได้เลือกกิน เลือกชิมกันอีกด้วย และยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มุมคุยงาน ประชุมกัน ถือเป็นอีกคาเฟ่ที่ผมแนะนำเลยครับ

🏡 Facebook : C’More Mount Bar


19 – จุดชมวิวเกาะห้อง

จุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา หนึ่งเดียวในอันดามัน Hong Island View Point วิวสวยมากๆ ทางเดินถึงจะมีจุดที่ชันบ้าง แต่พอขึ้นไปแล้วคุ้มค่าแน่นอน 

ระยะทางจากจุดเริ่มต้น จนถึงจุดชมวิวด้านบน มีระยะทาง 239 เมตร มีบันไดทั้งหมด 419 ขั้น และแบ่งลานพักออกเป็น 6 จุดคือ A, B, C, D, E และ F ทำหน้าที่เป็นทั้งจุดหลบภัยสึนามิและลานชมวิว 4 ทิศทาง โดยทิศเหนือมองเห็น 13 เกาะ เช่น เกาะเหลากา, เกาะปากกะ, เกาะยะลาอูตัง, เกาะเหลาลาดิง, เกาะเหลาเหรียม, เกาะผักเบี้ย ฯลฯ ด้านทิศตะวันตกมองเห็นเกาะยาวน้อย ทิศใต้มองเห็นเกาะยาวใหญ่ เกาะพีพี และเกาะเหลาหัง บอกเลยว่าสวยมากๆ 


20 – อ่าวบิเละ เกาะห้อง

“เกาะห้อง” ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ซึ่งเกาะห้อง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก เสน่ห์ของเกาะห้อง นั้น ก็คือ มีจุดเด่น เป็นอ่าวรูปทรงโค้ง 2 อ่าว เชื่อมต่อเข้าหากัน มองดูแล้วคล้ายกับรูปของปีกนก เกาะนี้จะเป็นลักษณะของ เขาหินปูน มีน้ำทะเลใสสีฟ้าและหาดทรายสีขาว สวยงามมากๆ


21 – เกาะเหลาลาดิง

เกาะเหลาลาดิง หรือมีอีกชื่อเรียกคือ เกาะละดิง นั่นเอง ป็นเกาะขนาดเล็กๆ ที่มีชายหาดโค้งเว้าสวยงาม ซ่อนอยู่หลังหินปูน หาดทรายขาว น้ำทะเลใส วิวสวย มุมถ่ายรูปเด็ด และในเรื่องของบรรยากาศนั้น บอกเลยว่าค่อนข้างเงียบสงบมากๆ เหมาะแก่การมาเล่นน้ำ นั่งปิคนิคชิลๆ กัน


22 – เกาะผักเบี้ย

“เกาะผักเบี้ย” เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง ซึ่งน้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำมากๆ บรรยากาศก็ดี เงียบสงบร่มรื่นไปด้วย ต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด 

โดยเกาะผักเบี้ยนี้ ถึงแม้ว่าจะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมาก แต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ เลยครับ เมื่อเวลาน้ำลงสันทรายที่เกาะผักเบี้ยนี้จะปรากฏเป็นแนวยาวไปจนจรดอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เกาะผักเบี้ย เเหมือนกัน และเราสามารถเดินถึงกันได้เฉพาะในเวลาน้ำลงเต็มที่เท่านั้น 


23 – ลากูนเกาะห้อง

อ่าวห้อง (ลากูน) เป็นห้องโถงกว้างกลางทะเลของเกาะห้อง ที่เรือสามารถแล่นเข้าไปได้เมื่อน้ำขึ้นเท่านั้น มีทางเข้าออกทางเดียว โดยล่องเรือผ่านช่องผา ที่พาสู่ห้องรโหฐาน ภายในจะมีป่าโกงกางนิดหน่อย และโอบล้อมไปด้วยขุนเขา คล้ายปากปล่องภูเขาไฟ ภายในน้ำทะเลใส ไม่ลึกมากสามารถว่ายเล่นได้ หรือจะพายเรือเล่นกันก็ได้อีกด้วย อีกทั้งยังได้พบกับฝูงปลาหลากหลายสีสัน สวยงามมากๆ


24 – Railay Garden View Resort

Railay Garden View Resort ที่พักริมทะเลสุดชิล วิวหลักล้าน ตั้งอยู่บนภูเขา สำหรับคนรักธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนมาติดเกาะเลยครับ เงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนชิลๆ ริมทะเล นอนฟังเสียงธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่น ยามค่ำคืน ตื่นเช้ามาจิบกาแฟ ชมวิวทะเล บอกเลยว่าดีมาก
ถ้าเพื่อนๆ มีแพลนมาเที่ยวไร่เลย์ กระบี่ และกำลังมองหาที่พักราคาสบายกระเป๋า วิวสวย เงียบสงบ มีความเป็นธรรมชาติ ผมแนะนำที่นี่เลยครับ มาพักแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน 😁😁

#ราคาห้องพัก
ห้องวิวสวน 590 บาท / ห้องวิวทะเล 790 บาท ( พักได้ 2 คน ) ห้องวิวทะเล ( พักได้ 3 คน ) 1,190 บาท 

#รายละเอียดเพิ่มเติม
🏡 Facebook : Railay Garden View Resort ไร่เลย์ การ์เด้นวิว รีสอร์ต
📱 Tel : 088-7650484 


25 – หาดไร่เลย์

หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกิจกรรมปีนหน้าผา และ หาดไร่เลย์นั่นแบ่งออกเป็น หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และ หาดไร่เลย์ตะวันตก มีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งสองนั่นเอง

หาดไร่เลย์ หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็น “เกาะ” แต่จริง ๆ แล้ว หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่บนผืนแผ่นดิน แต่ที่ต้องเดินทางด้วยเรือ เพราะ หาดไร่เลย์ ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถือเปนเสน่ห์ของที่นี่เลยครับ 


26 – หาดพระนาง

หาดเล็กๆ ที่อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากถ้ำพระนาง ถือเป็นอีกหาดที่สามารถมานอนอาบแดด นั่งปิคนิค พายเรือ เล่นน้ำชิลๆ ได้เลยครับ


27 – ถ้ำพระนาง

ถ้ำพระนาง ถือเป็นอีกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนต่างมากราบไหว้ขอพรกัน ซึ่งเป็นศาลของเทพธิดา ล้อมรอบสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาแก้บน นั่นคือไม้แกะสลักที่เรียกว่า ปลัดขิก มีขนาดและ สีสันที่แตกต่างกัน นั่นเอง


28 – Tew Lay Bar

คาเฟ่สุดชิลริมทะเล มุมไฮไลต์ของที่นี่ก็คือกิ่งไม้ที่ยื่นออกไปทะเล และมีที่นั่งสำหรับถ่ายรูป บอกเลยว่ามุมนี้สวยมากๆ นอกจากจะมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามแล้ว ที่ร้านยังมีเมนู อาหาร เครื่องดื่มต่างๆ ที่ให้เราได้เลือกมากมายอีกด้วย🏡

🏡 Facebook : Tewlaybar-railay


29 – Pooltara Resort Krabi

ที่พักสำหรับครรักธรรมชาติ เงียบสงง บอกเลยว่าบรรยากาศโคตรดี ที่นอนก็นุ่ม แถมยังมีกิจกรรมชิคๆคูลๆ ให้เราได้เล่นอีกด้วย น้ำใสมากๆ

🏡 Facebook : Pooltara Resort Krabi 


30 – ร้านศรีกระบี่

มาเที่ยวกระบี่ทั้งที จะต้องแวะมาซื้อของฝากจากกระบี่กันซะหน่อย ของฝากที่กระบี่ มีอะไรดี อะไรเด็ด บ้าง เราไปดูกันที่ร้านศีกระบี่ เลยดีกว่า บอกเลยว่ามีให้เลือกเยอะมากๆ


31 – สระมรกต

บอกเลยว่าจุดนี้ถือเป็น Unseen ของกระบี่เลยก็ว่าได้ ใครที่มากระบี่ จะต้องมาให้ได้ นั่นก็คือ “สระมรกต” นั่นเอง น้ำสีคราม ต้นไม้สีเขียว บอกเลยว่ามันดีจริงๆ สวยสมคำล้ำลือ


32 – ร้านเรือนไม้

ร้านอาหารใต้ชื่อดังของเมืองกระบี่ ถือเป็นอีกร้านที่มีเมนูหลากหลาย รสจัด อร่อย กินแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้านเรือนไม้เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30น. -15.00น. และ 17.00น. – 21.00น. Last Order ก่อนเวลาปิดร้าน15นาที 
สามารถติดต่อสำรองโต๊ะได้ทางเบอร์โทร 089-288-3232 


33 – ลานปูดำ

ลานปูดำ หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการคือ “อนุสาวรีย์ปูดำ” นั่นเอง ตั้งอยู่ที่ท่าเรือขนาบน้ำ โดยจุดตรงนี้เป็นจุดชมวิวชั้นดี และสวยงามมากๆ ของเมืองกระบี่ เพราะสามารถมองเห็นเขาขนาบน้ำ ภูเขาสองลูกที่ตั้งอย่างโดดเด่นริมแม่น้ำกระบี่ และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่ด้วยครับ 


34 – ถนนคนเดินกระบี่

มาเที่ยวกระบี่แล้วไม่ควรพลาดมากๆ จะต้องไปเดินซื้อของ กินอาหารกันที่ถนนคนเดินกระบี่ให้ได้ เป็นอีกจุดที่มีของกินหลากหลาย และมีของให้เลือกซื้อเยอะมากๆ ถ้ามาช่วงเสาร์ อาทิตย์ของจะเยอะเป็นพิเศษเลยครับ


35 – ร้านบ้านมะหญิง

เป็นร้านอาหารทะเลที่สด สะอาด แถมอร่อยอีกต่างหาก วิวสวย ริมน้ำ ชิลมากๆ เลยครับ 

ถ้าใครมากระบี่ต้องลองแวะมาชิมกันได้น้าาา (เบอร์โทรติดต่อ 081-2716102)


36 – Krabi Boat Lagoon

เที่ยวชิลๆ ขึ้นเรือใบกันที่ท่าเรือ Krabi Boat Lagoon เพื่อไปยังเกาะกลาง ซึ่งระหว่างทางที่เราล่องเรือไป ก็จะผ่านธรรมชาติ ลำน้ำ ป่าไม้ ป่าชายเลน บอกเลยว่าโคตรชิลอะ 😂

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถสอบถามได้ทาง Krabi Boat Lagoon


37 – Street Art กระบี่

สตรีทอาร์ทเมืองกระบี่ ทุกที่ย่อมมีมุมศิลปะ เช่นเดียวกับที่กระบี่ สำหรับใครที่ชอบงานสตรีทอาร์ท ถ่ายรูปเท่ๆ ที่กระบี่ก็มีมุมสตรีทอาร์ท ภาพสวยๆ มากมาย
ให้เราได้เลือกชม เลือกมุมได้ถ่ายรูปกัน


ขอบคุณมากๆนะครับ ที่อ่านมาถึงรูปสุดท้ายนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกทางเลือกในการวางแพลนทริปเที่ยวกระบี่นะครับ บอกเลยว่ากระบี่ที่เที่ยวเยอะ และสวยๆ ทั้งนั้น ไปเที่ยวแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ 

สุดท้ายนี้ ผมว่าที่เที่ยวกระบี่ยังมีอีกเยอะมากๆ ที่ผมไม่ได้นำมาลงรีวิวนี้ ถ้าเพื่อนๆ มีที่ไหนสวยๆ ที่ไม่ควรพลาด มาแชร์ มาเม้นบอกกันได้เลยนะครับ 😍😍


คลิปวิดีโอเที่ยว “กระบี่”

เที่ยว “กระบี่” เกาะพีพี เกาะห้อง ไร่เลย์ คลองสองน้ำ บ้านแหลมสัก ฟินจบครบใน 5 วัน
1 DAY TRIP เที่ยว “เกาะห้อง” จ.กระบี่ (มนต์เสน่ห์ทะเลอันดามัน) : VLOG | วิศวะพาเที่ยว

#รีวิวกระบี่ #Krabi #ล่องใต้ไปกับวิศวะ #วิศวะพาเที่ยว


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

TikTok : https://vt.tiktok.com/kCBPW1/

Leave a Reply