(รีวิวสุราษฎร์ฯ) | เที่ยว “เกาะสมุย” 4 วัน 3 คืน ทั้งตะลุยเกาะ ปีนเขา พักหรู แบบฟินๆ แถมได้รูปปัง!!!

ทริป “เกาะสมุย” ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของผมเลยครับ บอกเลยว่าตื่นเต้น และดีใจมากๆ ซึ่งในทริปนี้ผมมาเที่ยวด้วยกันทั้งหมด 4 วัน 3 คืน เป็นการมาเที่ยวที่ครบรสมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการพักที่พักสุดหรู วิวสวย ทั้งตะลุยเกาะ ปีนเขา เที่ยวคาเฟ่ เดินเล่นชายหาด ครบ จบได้ใน 4 วัน ถือเป็นอีกทริปที่เพื่อนๆ สามารถมาเที่ยวตามรอยกันได้เลยน้าาา รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ซึ่งในรีวิวนี้ผมจะพาไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่า 😁

Vlog เที่ยว “เกาะสมุย”

แพลนทริปเที่ยว “เกาะสมุย” 4 วัน 3 คืน

Day01
– 06.50 เดินทางจากดอนเมือง > นครศรีธรรมราช
– 08.05 เดินทางถึงนครศรีธรรมราช
– 08.10 ติดต่อรถเช่าเพื่อขับไปยังท่าเรือดอนสัก
– ประมาณ 1.30 ชม. ถึงเกาะสมุย
– กินข้าวที่ “ร้านสเบียงเล”
– “Overlapping stone”
– เดินทางเข้าที่พัก “Silavadee pool spa resort”

Day02
– 08.00-16.00 น. One day trip เที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง
– รายละเอียดทริป
– 1. ดำน้ำเกาะว่าว
– 2. เกาะสามเส้า
– 3. เกาะแม่เกาะ (จุดชมวิวทะเลในสีเขียวมรกต)
– 4. เกาะวัวตาหลับ (ทานอาหาร และขึ้นจุดชมวิวผาจันทร์จรัส)
– 5. จุดชมวิวผาจันทร์จรัส

Day03
– ทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท
– หินตา หินยาย
– อาหารเย็นที่ Oyster bar
– เข้าที่พัก ที่ Wild Cottages Luxury & Natural

Day04
– จุดชมวิวลาดเกาะ
– หาดเฉวง
– เจดีย์เขาหัวจุก
– Kathy’s coffee
– 16.00 ขึ้นเรือกลับไปยังท่าเรือดอนสัก

Day01

หลังจากที่เราขับรถนั่งเรือขึ้นมายังเกาะสมุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมมาถึงเกาะช่วงบ่าย บอกเลยว่าหิวมากๆ ผมเลยมาแวะทานอาหารกันที่ “ร้านสเบียงเล” เป็นร้านอาหารซีฟู้ด และอาหารใต้ที่อร่อยมากๆ ครับ

แถมตัวร้านยังติดกับชายหาดอีกด้วย ชิลสุดๆ

และนี่ก็เป็นอาหารที่เราสั่งในครั้งนี้นะครับ อร่อยทุกเมนูเลยจริงๆ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

หลังจากทานอาหาเสร็จแล้ว เราก็ขับรถมาเที่ยวต่อกันที่ “Overlapping stone” จุดชมวิวหินช้อนที่มีความสวยงาม และเป็นอันซีนมากๆ เลยครับ

ถือเป็นอีกจุดที่มีมุมถ่ายรูป และยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ เลยครับ ถือเป็นอีกจุดเช็คอินบนเกาะสมุยที่ไม่ควรพลาด

วันนี้เดินทางและเที่ยวมาตลอดทั้งวันแล้ว ได้เวลาเข้าที่พักกันดีกว่าครับ ซึ่งที่พักของผมวันนี้นี้มีชื่อว่า “Silavadee pool spa resort” เป็นที่พักริมทะเล ที่หรู และวิวสวยมากๆ ซึ่งผมพักที่นี่ด้วยกัน 2 คืนครับ

หลังจากนั้นเราก็ทำการเช็คอิน กรอกข้อมูล เมื่อเสร็จแล้วพนักงานจะขับรถไปส่งเรายังห้องพักครับ

ซึ่งในครั้งนี้ผมพักห้อง Ocean Front Pool Villa No. 25 ครับ บอกเลยว่าเป็นห้องที่วิวสวยมากๆ

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เมื่อเรามาถึงห้องพักนะครับ พี่ๆ พนักงานจะนำชุด Afternoon Tea มาให้เราถึงห้องกันเลย แต่ละเมนูน่ากินมากๆ

วิวก็สวย ของกินก็อร่อย

เมื่อกี้แอบบหลับไป เพลียมาก พอตื่นมาก็มืดซะแล้ว ตื่นปุ๊บ หิวปั๊บ ทันที 555 มื้อค่ำนี้ผมมาทานอาหารเย็นกันที่ Star bar จุดนี้เป็นจุดชมวิวแสงเย็นที่สวยมากๆครับ แต่ผมไม่เห็นนะ เพราะมามืดซะแล้ว 555 เสียใจ

มื้อเย็นนี้เรากิน Seafood Extravaganza เป็นอีกเซ็ทที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่เลยครับ เมนูอาหารทะเล สดๆ อร่อยๆ ทั้งนั้นเลย กินเพลินมากๆ

และในวันนี้ผมขอลาไปกับมื้อดินเนอร์สุดพิเศษมื้อนี้นะครับ เจอกันพรุ่งนี้เช้าน้าาา ฝันดีครับ

Day02

อรุณสวัสดิ์ สวัสดีตอนเช้าครับ หลังจากที่เราทานอาหารเช้าของที่พักเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาประมาณ 08.00 น. รถตู้ของทัวร์ที่เราจองไว้สำหรับทริป One day trip เที่ยวอุทยานฯ หมู่เกาะอ่างทอง ก็มารับพวกเราถึงที่พักเลยครับ

ซึ่งผมใช้บริการทัวร์ของ RS Ruangsri Samui Speed Boat Tour ราคาคนละ 1650 บาท (ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกทีนะครับ)
Link : https://www.facebook.com/RS.speedboattour/

เมื่อเรามาถึงกันที่ท่าเรือ ก็ลงทะเบียน แล้วฟังรายละเอียดของทริปในครั้งนี้ เวลาประมาณ 09.00 น. เราก็เดินทางไปยังจุดแรกของทริปในวันนี้ ซึ่งมีชื่อว่า เกาะว่าว นั่นเองครับ

จุดนี้เราสามารถไปดำน้ำดูประการังกันได้เลยนะครับ

เสียดายวันที่ผมไปน้ำไม่ใสเท่าไหร่ เลยได้รูปมาแค่นี้ครับ เราใช้เวลาอยู่จุดนี้ประมาณ 30-45 นาทีครับแล้วก็ไปเที่ยวยังจุดต่อไป

เรานั่งเรือมาสักพักเราก้มาถึงกันที่ เกาะสามเส้า จุดนี้ถือเป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดเลยครับ นอกจากหาดทรายขาว วิวสวยแล้ว กิจกรรมเด่นอยู่ที่พายเรือคายัค รอดภูเขากลางทะเล บอกเลยว่าสวยและอะเมซิ่งมากๆ ครับ

หลังจากนั้นเรามาต่อกันที่ เกาะแม่เกาะ (จุดชมวิวทะเลในสีเขียวมรกต) ถือเป็นอีกจุดชมวิวทะเลในที่สวยมากๆ ครับ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

บริเวณทะเลในสวยมาก น้ำสีเขียวมรกต อลังการมากจริงๆ

เรามาทานอาหารกลางวันกันที่ เกาะวัวตาหลับ ซึ่งที่เกาะนี้จะมีไฮไลท์อยู่ที่จุดชมวิวผาจันทร์จรัส ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คที่มีวิวสวยมากๆ ครับ

หลังจากที่เราพักกินข้าวกันเสร้จเรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว บอกเลยว่าทางขึ้นโหดมาก ชันมาก เกือบไม่ไหวแนะ ซึ่งระหว่างทางจะมีจุดให้เราได้พัก ได้ถ่ายรูปตลอดทางอีกด้วยครับ

แต่พอขึ้นมาถึงยังจุดชมวิวผาจันทร์จรัสแล้ว บอกเลยว่าหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง วิวสวย อลังการมากๆ ดูจากรูปได้เลยครับ

สวยมากจริงๆ ครับ ถือเป็นอีกจุดอันซีนของไทยเลยก็ว่าได้ครับ

Day03

อรุณสวัสดิ์ สวัสดีตอนเช้าครับ ตื่นมาพร้อมกับแสงอ่อนๆ ของพระอาทิตย์ในตอนเช้า ฟินมาก ดูจากรูปสิครับ สวยมากจริงๆ

วิวแบบนี้ แสงแบบนี้ บอกเลยว่าหลงรักมากๆ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอีกด้วยนะครับ

เล่นน้ำไป ชมวิวไป เหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ

หลังจาหที่เล่นน้ำไปสักพัก พี่ๆ พนักงานก็เอาอาหารเช้า ชุด Perfect Breakfast มาส่งเราถึงที่ห้องเลยครับ บอกเลยว่าจัดเต็มมากๆ กินฟินกันเลยทีเดียวครับ

วิวของที่พักบอกเลยว่าสวย เต็มสิบไม่มีหัก สวยมากจริงๆ

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาไปเดินเล่น เดินสำรวจที่พักกันดีกว่า แต่ที่พักค่อนข้างกว้างนะครับ เราสามารถโทรบอกพนักงานให้มารับไปในแต่ละจุดได้เลยครับ

จากโซน Moon Restaurant เรานั่งรถมากันที่ท้ายเกาะของที่พักกันเลยครับ ซึ่งจุดนี้มีชายหาดส่วนตัวให้เราได้เล่น ได้ปิคนิคกันอีกด้วยครับ ชิลสุดๆ

อีกกิจกรรมของผมในวันนี้คือการมา Beach Picnic เป็นเซ็ทอาหารว่าง เครื่อง ไวน์ ดีต่อใจมากๆ ถือเป็นการมาปิคนิคริมชายหาดที่ชิลสุดๆไปเลยครับ

นอกจากจุดนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย ทั้งบริเวณสระว่ายน้ำ โซนห้องอาหาร บอกเลยว่าถ่ายรูปเพลินมากๆ

หลังจากที่เราเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักกันเรียบร้อย เราก้ขับรถมาเที่ยวต่อกันที่ “หินตา หินยาย” ซึ่งถือเป็นอีกจุดเช้คอินยอดนิยม ถ้ามาเที่ยวเกาะสมุยไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่หินนั่นเอง ซึ่งหินตา ลักษณะของหินจะเป็นแท่งตั้งตรงขึ้นมา คล้ายกับลักษณะของอวัยวะเพศชาย ส่วนหินยาย ก็จะมีลักษณะคล้ายกับรูปลักษณ์ของเลื่อนรางผู้หญิงนั่นเอง ยิ่งเวลาน้ำกระเซ็นเข้าซอกหิน ยิ่งเหมือนมากๆ เลยครับ

สำหรับมื้อเย็นในวันนี้ผมมาทานหอยสดๆ กันที่ร้าน Oyster bar ถือเป็นอีกร้านสำหรับคนชอบทานหอยนางรม เลยครับ รับรองไม่ผิดหวัง

ซึ่ง Oyster ทุกตัวที่เสิร์ฟจะเป็น Pacific oyster บกเลยว่าแต่ละตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ตัว Irish Oysri, Gillardeau, Pickering Pass, และ Belon ซึ่ง Irish Oysri จะมาจาก IRE, Pickering Pass, จะมาจากฝั่ง USA และ Belon, Gillardeau จะมาจาก FRA แต่ละตัวจะให้เนื้อ และรสชาติที่แตกต่างกันมากๆ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบทานบอกเลยว่าจะต้องชอบแน่นอน

หลังจากที่เราทานเสร็จขอเก็บภาพกับพี่ๆ น้องๆ พนักงานหน่อยครับ ถ้าเพื่อนๆ มาเที่ยวเกาะสมุยอย่าลืมแวะไปทานกันให้ได้นะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Day04

สวัสดีตอนเช้าวันสุดท้ายของทริปแล้วนะครับ ใจหายมากๆ เลย ซึ่งเมื่อคืนเรามาพักกันที่ Wild Cottages Luxury & Natural ที่นี่เป็นที่พัก Pool Villa สไตลืทรอปิคอล ฟีลบาหลี ที่ชิล และสวยมากๆ

ห้องที่ผมพักในวันนี้มีชื่อว่า Livia cottage ราคาอยู่ที่ 33xx บาทครับ  บรรยากาศภายในห้องครับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวี ห้องครัว อ่างแช่น้ำ สระว่ายน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์

สำหรับคนไหนที่ชอบทำอาหารนะครับ ที่พักมีห้องครัว มินิบาร์ โซนนั่งเล่นให้อีกด้วย และที่สำคัญมีสระว่ายน้ำ มีอ่างจากุชชี่ส่วนตัวอีกด้วยน้าาาา

มีสระว่ายน้ำ ก็ต้องคู่กับ Floating Breakfast บอกเลยว่าดีสุดๆ

ถือเป็นอีกที่พักที่ผมแนะนำเลยครับ ดีมากๆ

หลังจากทานอาหารเช้า เช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเสร็จเรียบร้อย เรามาแวะนั่งชิลๆ ชมวิวริมทะเลกันที่ “จุดชมวิวลาดเกาะ” ซึ่งถือเป็นอีกจุดที่มีวิว และมุมถ่ายรูปสวยมากๆ ครับ

มาต่อกันที่ “หาดเฉวง” ถือเป็นอีกหาดยอดนิยมของทั้งนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติเลยครับ ที่นี่จะมีน้ำทะเลที่ใส หาดทรายขาวมากๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยครับ

จากหาดเฉวงเราแวะมาไหว้พระขอพรกันที่ “เจดีย์เขาหัวจุก” ถือเป็นอีกวัดที่เราสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเกาะสมุยได้ 360 องศา และที่สำคัญเรายังสามารถชมวิวเครื่องบินเวลาขึ้น ลง ได้อีกด้วยนะครับ เพราะที่นี่อยู่ใกล้กับสนามบินเลย วิวดีมากๆ

ก่อนกลับขอแวะมานั่งคาเฟ่ริมทะเลชิลๆ กันที่ร้าน “Kathy’s coffee”กันซะหน่อย

ถือเป็นอีกร้านที่มีวิวที่สวยมากๆ และนอกจากนี้รสชาติเครื่องดื่มก็ดีไม่แพ้กัน

ดีต่อใจสุดๆ

จบทริปเที่ยวเกาะสมุย 4 วัน 3 คืน เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่อ่านมาถงรูปสุดท้ายนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกแพลนทริป ที่เพื่อนๆ สามารถมาเที่ยวตามได้นะครับ จุดเช็คอิน ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ที่ผมพาไปนั้น บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

TikTok : https://vt.tiktok.com/kCBPW1/