(รีวิวไต้หวัน) | เที่ยว “นิวไทเป” 2 วัน กับจุดเช็คอินสุดกรีนที่ไม่ควรพลาด!!!

“นิวไทเป” (New Taipei) เป็นเขตปกครองใหม่ของไต้หวัน อยู่บริเวณรอบนอกของเมืองหลวงไทเป โดยที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเยอะมากๆ ครับ ยิ่งคนชอบธรรมชาติ ป่า เขา แบบผมด้วยแล้ว หลงรักเมืองนี้เลยครับ แถมยังเดินทางสะดวก ไม่ว่าจะนั่งรถบัส รถไฟใต้ดิน รถไฟTRA บอกเลยว่าสะดวกสุดๆ ซึ่งในทริปนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวเมืองไทเปกันครับ โดยผมจะพาไปเที่ยวจุดไหนบ้าง สวยงามขนาดไหน ไปดูกันเลยดีกว่าครับ 😍😍

Plan Trip : New Taipei 

Day01 

  • Bitoujiao Trail 
  • Shen’ao Rail Bike (Badouzi Station)
  • Houtong Cat Village 
  • Hide & Seek cafe 
  • Jiufen Old Street

Day02 

  • Wulai old street 
  • 烏來海倫咖啡 (Helen Coffee Mobile Espresso)
  • นั่งรถไฟ Scenic Train Waterfall Station 台車瀑布站
  • Wulai waterfall 

Day01

สวัสดีครับจุดเช็คอินแรกของเราในวันนี้ เรามากันที่ ปี๋โถวเจี่ยว 鼻頭角步道 หรือ Bitoujiao Trail ซึ่งที่นี่เป็นอีกจุดเดินชมวิวทะเลบนเขาที่สวยสุดๆ แห่งหนึ่งของไต้หวัน ตั้งอยู่ที่เขตนิวไทเป ซิตี้ เกือบด้านขวาบนสุดของเกาะไต้หวันเลยครับ สวยมากๆ

ก่อนเดินขึ้น เราก็มาเดินเล่นบริเวณหมู่บ้านกันก่อนครับ ที่นี่ถือเป็นอีกหมู่บ้านชาวประมงที่ชลมากๆ เลยครับ

เดินเล่นด้านล่างหมู่บ้านกันสักพักแล้ว ได้เวลาเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวกันดีกว่าครับ

เส้นทางเดินเทรลของที่นี่ถือว่าไม่เหนื่อยมากเลยครับ เราสามารถเดินได้ชิวๆได้เลย เพราะส่วนใหญ่เป็นทางลาดค่อยๆ เดินขึ้นทาชัน เส้นทางเดินเป็นทางเลียบทะเลตลอดเส้นทาง บอกเลยว่าดีต่อใจแน่นอน

และแล้วก็มาถึงจุดไฮไลต์ของที่นี่กันแล้วครับ วิวสวยมากๆ อย่างที่บอกไว้นะครับ ว่าที่นี่เป็นอีกจุดเดินชมวิวทะเลบนเขาที่สวยสุดๆ แห่งหนึ่งของไต้หวันเลย

การเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA จากสถานี Taipei Main Station มาลงที่สถานี Ruifang Train Station จากนั้นต่อรถเมล์ จากสถานี สาย 856, 886 มาลงที่ป้าย Bitoujiao

เดินเทรลชมวิวกันไปล้ว ตอนนี้เราก็นั่งรถมากันที่ SHEN’AO RAIL BIKE แลนด์มาร์คใหม่สุดคูล ที่ไม่ควระพลาด

ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว ไปปั่นจักรยานกันดีกว่าครับ

ซึ่งที่นี่เป็นเส้นทางรถไฟสายเก่าที่ปิดตัวลง จึงทำให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยการมาปั่นเรลไบค์ชมวิวทิวทัศน์ริมทะเล แถมยังได้ความสนุกสนาน และออกกำลังกายอีกด้วยครับ

แนะนำให้จองล่วงหน้า ถ้าไปวันธรรมดาสามารถไป Walk-in ได้น้าาา แต่อาจจะลุ้นหน่อยว่าเต็มมั้ย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.railbike.com.tw 

มาต่อกันที่ Houtong Cat Village หมู่บ้านแมว (หู่ตง) เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาในเขต Ruifang เมือง New Taipei นั่นเองครับ

ที่นี่ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คถ้ามาเที่ยวไทเปแล้วไม่ควรพลาดเด็ดขาด ยิ่งเป็นทาสแมวด้วยแล้ว จะต้องหลงรักน้องๆ ที่นี่แน่นอนครับ พอเรามาถึงจะเจอกับน้องแมวหลากหลายสี ตามมุม ตามจุดต่างๆ ออกมาเดินเล่นทักทายนักท่องเที่ยวกันมากมายเลยครับ น่ารักสุดๆ และที่นี่สำคัญที่หมู่บ้านนี่ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านขายของฝากน่ารักๆ ให้เราได้ช้อปอีกเพียบเลย

น้องๆ น่ารักมาก

เดินเล่นกันจนเพลินแล้ว หาคาเฟ่นั่งกันดีกว่า ซึ่งพวกเรามานั่งกันที่ร้าน Hide & Seek cafe  ร้านน่ารักมากๆ ครับ เครื่องดื่มก็อร่อยอีกด้วย ที่สำคัญมีน้องแมวคอยต้อนรับ คอย Entertain ลูกค้าอีกด้วยครับ

น่ากินมากๆ

การเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA จาก Taipei Main Station ไปยังสถานีรุ่ยเฟิ่ง (Ruifang Station) และเปลี่ยนเป็นรถไฟสายผิงซี (Pingxi Line) ไปยังสถานีหูต่ง (Houtong Station) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้นครับ หรือใครมากันหลายคนสามารถนั่ง Uber มาได้เลยนะครับ

และในช่วงเย้นวันนี้ผมมาเที่ยวกันที่ Jiufen Old Street หมู่บ้านโบราณชื่อดังที่ไม่มาไม่ได้เด็ดขาด

Jiufen Old Street, 九份 เป็นถนนท่องเที่ยวหลักที่อยู่ในย่านเมืองเก่าโดยสองข้างทางนั้นจะเต็มไปด้วยร้านค้าท้องถิ่นในบรรยากาศบ้านเรือนและอาคารเก่าๆ บอกเลยว่าสวยงามมากๆ เช่น โรงน้ำชา  ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายขนมและอาหารต่างๆ โดยเฉพาะขนมเฉพาะสูตรเมืองจิ่วเฟิ่นเช่น บัวลอยเผือก ลูกชิ้นปลาสูตรโบราณ และโรตีสายไหม ถือเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ

และไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกันจะอยู่ที่ความสวยงามของโคมไฟสีแดงยามค่ำคืน โดยที่นี่จะมีการประดับโคมไฟสีแดงอยู่ที่ด้านบนถนนที่เป็นทางลาดชันและขั้นบันไดครับ ทำให้มีความสวยงามมากๆ

การเดินทาง : จากป้ายหยุดรถบัสจิ่วเฟิ่น(Jiufen) ให้เดินตามทางขึ้นเขาไปทางขวาประมาณ 80 เมตรจะเห็นร้าน 7-11 และทางเข้าถนนสายเก่าจิ่วเฟิ่นจะอยู่ข้างๆ นั่นเองครับ หรือเราจะนั่ง Taxi หรือ Uber มาก็ได้เหมือนกัน


Day02

สวัสดีเช้าวันที่ 2 ครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ นั่งรถบัสออกไปเที่ยวนอกเมืองกันที่ อูไหล Wulai หมู่บ้านกลางหุบเขาที่บรรยากาศดีมากๆ และที่สำคัญวันเดียวก็เที่ยวได้

อูไหล(Wulai, 烏來) เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศ เป็นชนบทเล็กๆ โดยห่างจากตัวเมืองไทเป(Taipei) ไปทางตอนใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร มีชื่อเสียงด้านแหล่งแช่น้ำแร่, วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม, ถนนคนเดินที่ขายของชาวเผ่าพื้นที่เมืองของไต้หวัน, น้ำตก Wulai ที่สวยงาม, แม่น้ำสีเขียวใสสะอาด และยังมีจุดชมซากุระ(ในช่วงเดือน มก.-กพ.) ของเกาะไต้หวันอีกด้วยครับ

เมื่อเรามาถึงแล้วจุดเเรกเราก็จะมาหาอะไรทานกันบริเวณ Wulai Old Street ก่อนครับ ย่านนี้ของกินเยอะมากๆ

หลังจากที่กินข้าวกันเสร็จแล้ว ได้เวลาเดินเล่น หามุมถ่ายรูปกันต่อดีกว่าครับ อย่างที่บอกไว้ว่าที่นี่บรรยากาศดีมากๆ ครับ ฟินมาก

มานั่งจิบกาแฟชมวิวสักหน่อย ที่ร้าน 烏來海倫咖啡 (Helen Coffee Mobile Espresso) เป็นอีกร้านที่ชิลสุดๆ ไปเลยครับ

นั่งไปนั่งมา ได้เวลานั่งรถไฟ Scenic Train Waterfall Station 台車瀑布站 ไปเที่ยวน้ำตกกันแล้วครับ รถไฟน่ารักมากๆ

ทุกคน ตอนนี้เราก็นั่งรุกขึ้นมายังน้ำตกเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่ง น้ำตกอูไหล (Wulai Falls) เป็นหนึ่งในไฮไลท์หลักของการมาเที่ยวเมืองอูไหล เป็นน้ำตกที่สูงถึง 85 เมตร สามารถชมได้จากบริเวณ Warrior Square ซึ่งจะมีร้านขายเครื่องดื่มพร้อมที่นั่งให้บริการด้วยครับ วิวสวย บรรยากาศดีสุดๆ

จบทริปเที่ยว “นิวไทเป” กันแล้วนะครับ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกข้อมูลให้กับเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ รับรองว่าตามรอยแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ สวย บรรยากาศดี ถ่ายรูปเพลิน คุ้มค่า คุ้มเวลาแน่นอน


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

TikTok : https://vt.tiktok.com/kCBPW1/

Leave a Reply