(รีวิวเกาหลี) | เที่ยว “เกาหลี” แบบชิลๆ กับจุดเช็คอินสุดฮิตที่ไม่ควรพลาด

“เกาหลีใต้” ถือเป็นอีกประเทศที่ใครๆ หลายคนอยากมาเที่ยว มาสัมผัสให้ได้ ว่าจะสวยงามขนาดไหน สวยอย่างในซีรี่ย์หรือเปล่านะ ซึ่งในครั้งนี้ผมจะพาทุกคนเที่ยวเกาหลีในตัวกรุงโซล แบบชิลๆ กับจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด จะมีที่ไหนบ้าง เด็ดขนาดไหน และสวยงามแค่ไหน ตามผมไปเที่ยวกันเลยครับ

สำหรับใครที่สนใจอยากเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีใต้กับทาง Traveloka คลิก >>> https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-south-korea <<< ได้เลยนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่น


“คลองชองกเยชอน – Cheonggyecheon”

คลองกลางกรุงโซล คลองชองกเยชอน ถือเป็นอีกจุด ที่ใครมาเที่ยวเกาหลีต้องแวะมาถ่ายรูปกัน แต่ละมุมสวยๆทั้งนั้น ซึ่งถือเป็นสถานที่พักผ่อนใจกลางเมืองของคนที่นี่เลยก็ว่าได้ครับ

การเดินทาง – นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่ City hall เดินขึ้นมาก็จะเจอรูปปั้นหอย หรือถ้าใครขึ้นอีกฝั่ง สามารถเปิด Map ตามมาได้เลยน้าาา

“Seoul Forest”

ป่ากลางกรุง อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตใจกลางกรุงโซล ถ้าไปถูกช่วง คงสวยน่าดู ช่วงที่ผมไปมันก็จะแห้งๆ หน่อย แต่ได้ฟิลไปอีกแบบนะ จะบอกให้ 🤣

การเดินทาง – นั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่ Seoul Forest แล้วเดินตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็จะถึงครับผม

“Olympic Park”

อีกแลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาเที่ยวกรุงโซล ต้องเดินทางไปเที่ยวให้ได้ ตอนผมไป บอกเลยโคตรเสียดายที่มาที่นี่ช้าไป มาถึงก็มืดซะแล้ว แต่อากาศดีมาก มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ

การเดินทาง – นั่งรถไฟใต้ดินสายสีน้ำตาลมาลงที่ Olympic Park St. หรือนั่งรถไฟสายสีชมพูมาลงที่ Mongchontoseong St. ซึ่งสถานีนี้จะใกล้สวนมากกว่าครับ

“พระราชวัง Gyeongbokgung”

เป็นพระราชวังเก่าแก่ของประเทศเกาหลีใต้และถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ใครมาเที่ยวเกาหลีจะต้องมาเที่ยวที่นี่ให้ได้ถือเป็นพระราชวังที่สวยมากๆอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีเลยก็ว่าได้และที่สำคัญมุมถ่ายรูปสวยๆทั้งนั้นเลย

ไฮไลต์ของที่พระราชวังนี้ ที่ทุกคนต้องทำคือการใส่ชุดฮันบก มาถ่ายรูปกัน สวยมากๆ 😍😍

การเดินทาง – นั่งรถไฟมาลงที่ Gyeongbokgung St. แล้ว ก็เปิด GPS เดินไปตามเปล่าหมายของเราเลยครับ 

“Bukchon hanok village”

Bukchon hanok village หมู่บ้านโบราณกลางกรุงโซลคลาสสิคและสวยงามมากๆที่สำคัญคนเยอะมากซึ่งถือเป็นสถานที่ที่สำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

การเดินทาง – นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Anguk Station ทางออก 2 เดินตรงไป 300 เมตร จนถึงหมู่บ้านบุคชอนฮันอก

“Madang flower cafe”

“Madang Flower Cafe” คาเฟ่ดอกไม้สุดโรแมนติกกลางกรุงโซล นอกจากจะเป็นร้านขายดอกไม้แล้ว ยังเปิดเป็นคาเฟ่อีกด้วย ทั้งเค้ก ชา กาแฟ แล้วน้ำอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยเค้กที่นี่อร่อยมาก อร่อยจริงๆ ต้องมา และต้องลองให้ได้ แถมบรรยากาศในร้านก็โคตรดีอีกต่างหาก กินไปพร้อมกับกลิ่นหอมหอมของดอกไม้นานาชนิด ฟินมาก 😋😋 

การเดินทาง – นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงที่สถานี Jongno 3(sam)-ga ทางออกที่ 4 เดินข้ามถนนมาก็จะเข้าสู่ย่านตลาด และโซนของคาเฟ่ สุดฮิต ของ Ikseondong (อิคซอนดง)

“Dongdaemun Design Plaza”

ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงโซลด้วยความดีที่ดีไซน์ของตัวดึกที่ทันสมัยสวยงามแปลกตาจึงเป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาหามุมถ่ายรูปชิคๆกันที่นี่

ภายนอกอาคารดูสวยงาม หรูหรา ทันสมัย ภายในตัวอาคาร ยังมีมุม มีจุด ที่นำไปใช้สอยประโยชน์มากมาย ทั้งมุมแสดงผลงานต่างๆ ร้านค้า หรืออื่นๆ อีกมากมาย ใครที่มาเที่ยวเกาหลี อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกันได้นะครับ เหมาะกับสายฮิปๆ คูลๆ เป็นอย่างมาก

การเดินทาง – นั่งรถไฟใต้ดินจาก Hongik university st. ไปลงที่ Dongdaemun history & culture park


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

 

 

 

Leave a Reply