Site icon W I D S A W A . C O M

(รีวิวเวียดนาม) | เที่ยว ดานัง-ฮอยอัน 4 วัน 3 คืน กับจุดเช็คอิน กิน เที่ยว ถ่าย ที่ไม่ควรพลาด!!!

ทริปเที่ยว “เวียดนาม” ในครั้งนี้บอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นการไปเที่ยวเวียดนามครั้งแรกของผมเลย และที่สำคัญเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศในรอบ 2 ปี ยิ่งตื่นเต้นไปกันใหญ่ ซึ่งในทริปนี้ผมไปเที่ยวเวียดนามด้วยกันทั้งหมด 4 วัน 3 คืน แต่ละที่ที่ไปบอกเลยว่าวิวสวย บรรยากาศดี และที่สำคัญมุมถ่ายรูปสวยมากๆ ครับ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้าง ตามผมไปเที่ยวกันดีเลยกว่า

Plan Trip Vietnam 4 Days 3 Nights
Day01
-09.00 ทำการเช็คอิน และเดินทางสู่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ด้วยสายการบิน Thai VietjetAir
-12.30 เดินทางถึงสนามบินนานาชาติดานัง และเที่ยวกันต่อเลยดีกว่าครับ
– เที่ยว Ba Na Hills
– ทานอาหารเย็นที่ memories Land
– ชมการแสดง “ Hoi An memories show “
– เข้าที่พัก Vinpearl Resort and spa Hoi An

Day02
– ทานอาหารเช้าที่โรงแรม
– เที่ยวสวนสนุกที่ Vinwonders Nan Hoi An amusement park
– ล่องเรือกระด้ง (Cam Thanh Coconut Forest)
– พักผ่อนที่ Vinpearl Resort and spa Hoi An

Day03
***เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน (Hoi An Ancient Town)
– Mot Hoi An
– The Rooftop Tammy Coffee Hoi An
– Ba Mu Temple Gates
– Phuc kien Assembly Hall

***เที่ยวถ้ำ Marble Mountain
***เข้าพักที่ Four Points by Sheraton Danang
***ทานอาหารเย็น

Day04
– ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม (Linh Ung Pagoda)
– สะพานมังกร ดานัง
– ตลาดฮาน (Han Market)
– เดินทางกลับสู่ประเทศไทย ด้วยสายการบิน Thai VietjetAir

เที่ยว “เวียดนาม” (ดานัง-ฮอยอัน) ครั้งแรก!!! (4 วัน) และเป็นทริปต่างประเทศในรอบ 2 ปี | วิศวะพาเที่ยว

Day01 : Thailand > Da Nang Vietnam

ทริปนี้ผมเดินทางไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 07.00 น. เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัส….+พร้อมใบรับรองแพทย์ ครับ (เป็นมาตรการช่วงเปิดประเทศครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากช่วงสถานการณ์โควิด 19)

หลังจากที่เราได้ผลตรวจหาเชื้อไวรัสมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เวลา 09.00 น. เราก็เตรียมเอกสารเดินทางออกนอกประเทศไทย และเอกสารเข้าประเทศเวียดนาม เพื่อทำการเช็คอิน และเดินทางสู่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม กันครับ ทริปนี้ผมบินด้วยสายการบิน Thai VietjetAir ครับ เดินทางสะดวก บริการดี

ปล.เอกสารค่อนข้างเยอะ ต้องเผื่อเวลาด้วยนะครับ เมื่อตรวจเอกสาร และเช็คอินเสร็จเรียบร้อยได้เวลาเดินทางสู่ประเทศเวียดนามกันแล้ว

เอกสารเดินทางเข้าประเทศเวียดนาม (ช่วงเปิดประเทศ)
– Passport
– ผลตรวจเชื้อไวรัส พร้อมใบรับรองแพทย์
– Vaccine passport
– Thailand pass
– ลงทะเบียนเข้าเวียดนาม Vietnam pass
– เอกสารประกันการเดินทาง

– เวลาประมาณ 12.30 น. เราก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติดานัง ประเทศเวียดนามกันแล้ว หลังจากที่เรามาถึงก็ทำการยื่นเอกสารเข้าประเทศ เมื่อผ่านแล้วก็ได้เวลาเริ่มทริปเที่ยวเวียดนาม 4 วัน 3 คืน กันแล้วครับ

ซึ่งจุดเช็คอินแรกของทริปนี้ เรามาเที่ยวกันที่ “Ba Na Hills” ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศ สไตล์เมืองฝรั่งเศส บนยอดเขา ที่มีวิวสวย และบรรยากาศดีมากๆ ถือเป็นอีกสถานที่ที่ผมอยากมาเที่ยวมากๆ เลยครับ พอได้ไปแล้ว บอกเลยว่าสวยมาก สวยมากจริงๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่มีเบื่อเลย

หลังจากที่เราขึ้นกระเช้ามา จุดแรกที่เราจะเจอก่อนก็คือบริเวณ “Golden Bridge” สะพานมือนั่นเอง สวยงามมากๆ เป็นอีกแลนด์มาร์คยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด

หลังจากนั้นเราก็ขึ้นกระเช้ามายังด้านบน ซึ่งโซนนี้เป็นอีกจุดที่สวยงามมาก เหมือนมาเที่ยวฝรั่งเศสเลยครับ ด้วยตัวตึก บรรยากาศ มุมต่างๆ สวยงามมากจริงๆ

พอขึ้นไปด้านบนแล้ว บอกเลยว่าอากาศดีมากๆ มุมถ่ายรูปสวยทุกมุม และที่สำคัญที่นี่ยังมีสวนสนุกให้เราได้เล่นอีกด้วยนะครับ เสียดายทริปนี้เวลาน้อย อดเล่นเลย

เสียดายมากๆ เลยที่มีเวลาอยู่บนนี้แปบเดียวเอง ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเที่ยวอีกแน่นอน ชอบเมืองนี้มากๆ หลังจากที่เราเดินเที่ยว เดินถ่ายรูปกันจนเพลิน ได้เวลานั่งกระเช้าลงไปยังด้านล่างกันแล้ว เมื่อถึงด้านล่างเราต้องนั่งรถต่อเพื่อไปกินข้าวเย็นที่ Memories Land

ตอนนี้เรานั่งรถมาถึงที่ Memories Land เป็นที่เรียบร้อยครับ บอกเลยว่าหิวมากๆ หลังจากที่เราทานอาหารเย้นกันเสร็จแล้ว เราก็เดินไปยังโรงละครเพื่อชมการแสดง “ Hoi An memories show “ ถือเป็นการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ เลยครับ เป็นการเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเมืองฮอยอัน และเมืองเวียดนามตั้งแต่อดีตมาเลยครับ และที่สำคัญการแสดงทุกชุดสวยงามมากจริงๆ

หลังจากที่เราชมการแสดงกันจนถึงดึก บอกเลยว่าวันนี้เพลียมากๆ ผมขอตัวลาไปก่อนนะครับ เจอกันพรุ่งนี้เช้าน้าาาา ฝันดีครับ

Day02 : Hoi An

สวัสดีตอนเช้าครับ เมื่อคืนเราพักกันที่ Vinpearl Resort and Spa Hoi An โรงแรมติดริมทะเล วิวสวยมากๆ ซึ่งผมพักที่นี่ด้วยกัน 2 คืนครับ

ละนี่ก็เป็นห้องนอนของเราครับ

หลังจากที่ตื่นนอนกันมาแล้ว ได้เวลาไปกินข้าวเช้ากันแล้วครับ บอกเลยว่าไลน์อาหารเยอะมากๆ

นอกจากห้องพักจะกว้าง อาหารจะดีแล้ว ที่พักยังมีสระว่ายน้ำให้เราได้เล่นกันอีกด้วยครับ

หลังจากที่เราทานอาหารเช้ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว สถานที่เที่ยวแรกในวันนี้ เรามาเที่ยวกันที่สวนสนุก “Vinwonders Nan Hoi An amusement” เนื่องจากสวนสนุกจะเปิดในช่วงบ่าย แต่เรามาเที่ยวประมาณสิบโมงเลยอดเล่นครับ แต่ยังดีที่มีโซน River Safari ให้เราได้เที่ยวชมกัน

โซน River Safari เป็นโซนสวนสัตว์ ที่มีสัตว์เยอะมาก ทั้งเสือ สิงโต ยีราฟ ลิง และอีกมากมาย

เรามาต่อกันที่กิจกรรม ล่องเรือกระด้ง (Cam Thanh Coconut Forest) บอกเลยว่าเป็นอีกจุดเช็คอินยอดนิยมี่ไม่ควรพลาดมากๆ

วิวก็ดี กิจกรรมก็สนุก นั่งเรือเพลินเลยทีเดียว

Day03 : Hoi An

สวัสดีวันที่ 3 ที่ฮอยอัน วันนี้เรามาเที่ยวกันที่เมืองโบราณฮอยอัน (Hoi An Ancient Town) จริงๆ ช่วงบ่ายเมื่อวานเราก็มาเที่ยวที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง แต่เวลาน้อยไปนิด เช้าวันนี้เราเลยมาเที่ยว มาหามุมถ่ายรูป นั่งคาเฟ่ชิลๆ ให้หน่ำใจกันไปเลย

ที่นี่เป็นอีกเมืองที่มุมถ่ายรูปเยอะมาก ตึกสวยมากจริงๆ

ใครที่มาเที่ยวเมืองเก่าฮอยอันแล้วไม่มาแวะร้าน Mot Hoi An ถือว่าพลาดมากๆ เลยนะครับ ร้านนี้เป็นอีกร้านยอดฮิตเลยทีเดียว คนเยอะ และคิวยาวมากๆ

ซึ่งเครื่องดื่มรสชาติคล้ายกับน้ำขิงบ้านเราเลยครับ อร่อย ซ่า สดชื่นมากๆ แก้กระหายน้ำได้ดีทีเดียว

เรามาต่อกันที่ร้าน The Rooftop Tammy Coffee Hoi An อีกคาเฟ่ที่การตกแต่งร้าน และมุมถ่ายรูปสวยงามไม่แพ้กัน

วิวด้านบนของตัวร้านครับ นั่งจิบกาแฟไป พร้อมกับชมวิวเมืองไปด้วย ชิลมาก

จากคาเฟ่เราเดินหามุมถ่ายรูปกันต่อดีกว่าครับ

เอาจริงสวยทุกมุม ถ่ายมุมไหนก็สวย

อีกแลนด์มาร์คที่ไม่ควนพลาด ก็คือประตูวัด Ba Mu Temple Gates สวยมาก ถือเป็นอีกมุมถ่ายรูปที่สวยมากจริงๆ สถาปัตยกรรม การออกแบบ สวยงาม ลงตัวมากๆ

วัด Phuc kien Assembly Hall วัดสีชมพู อีกหนึ่งวัดที่สวยงามไม่แพ้กัน

ไฮไลต์ของวัดนอกจากจะอยู่ในโซนทางเข้าแล้ว ยังมีธูปที่ทำ และออกแบบคล้ายๆ กับอุปกรณ์หาปลา หรือทำการเกษตรมากๆ

จากตัวเมืองเก่าตอนนี้เรามาเที่ยวถ้ำบนภูเขากันที่ “Marble Mountain”

ซึ่งประวัติความเป็นมาของวัดนี้ ถูกสันนิษฐานว่าภูเขาหินอ่อนนี้เกิดจากปลายยอดของภูเขา ที่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วเปลือกโลกมีการเลื่อนและน้ำทะเลเหือดแห้ง จึงกลายเป็นยอดสูงเหนือพื้นดินอยู่ 5 ลูก เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ชาวบ้านนำไปโยงกับตำนานนางฟ้าที่ลงมาพบรักและคลอดลูกออกมาเป็นไข่ โดยเปลือกไข่ที่แตกได้กลายเป็นภูเขาทั้ง 5 แทนธาตุสำคัญทั้ง 5 ธาตุ ได้แก่ ไม้ โลหะ พื้นดิน ไฟ และน้ำ ตามความเชื่อของชาวจีน นั่นเองครับ

โดยภูเขาลูกที่สูงที่สุดเป็นธาตุน้ำ ข้างบนภูเขามีเจดีย์เจ็ดชั้น วัด และถ้ำ Huyen Khong ซึ่งมีรูปปั้นทำจากหินอ่อน ที่ผู้คนนิยมไปสักการะ วิวด้านบนนั้นมีความสวยงาม ด้านหนึ่งเป็นภูเขาอีกลูกที่ถูกโอบล้อมรอบด้วยบ้านพักของชาวดานัง ส่วนอีกด้านเป็น วิวของน้ำทะเลสีฟ้าของทะเลจีนใต้ ซึ่งถือเป็นอีกวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากๆ และยังมีคุณค่าต่อคนในพื้นที่นี้อีกด้วยครับ

จากวัดตอนนี้เรากลับเข้ามายังในตัวเมืองดานังกันแล้วครับ ซึ่งที่พักในคืนสุดท้ายนี้ ผมพักที่ Four Points by Sheraton Danang เป็นโรงแรมติดทะเลที่มีวิวสวยมากๆ ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คใหม่ของดานังเลยครับ โซนนี้สวยมากจริงๆ ทะเลก็สวย วิวก็ดี ของกินก็เยอะอีกด้วย

ซึ่งอีกฝั่งของตึกเราจะเห็นวิวเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองหลักนั่นเองครับ

อาหารมื้อเย็นในวันนี้เรามากิน บู๊นจ๋า ซึ่งเป็นอาหารพื้นถินของที่นี่ครับ หลังจากที่เรากินอาหารเสร้จ แลไปเดินเล่นชิลๆ กันที่ริมหาดต่อ บอกเลยว่าดีมากๆ

สำหรับวันนี้ผมขอลาไปด้วยภาพนี้นะครับ ฝันดีครับ

Day04 : Da Nang Vietnam > Thailand

สวัสดีตอนเช้า วันสุดท้ายที่ดานัง ใจหายมากๆ เร็วเหมือนกันเนาะ ว่ามั้ย  สำหรับวันนี้เราไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมกันที่วัด Linh Ung Pagoda ซึ่งถือเป็นอีกวัดศักดิ์สิทธิ์ และอยู่คู่บ้านคู่เมืองของที่นี้มาอย่างยาวนาน

ซึ่งบริเวณวัดเรายังสามารถมองเห็นเมือง หรือที่พักที่อยู่บริเวณริมทะเลอีกด้วย ดีมากๆ เลยครับ

“สะพานมังกร ดานัง” สะพานที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งของเวียดนามครับ สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมเมือง 2 ฝั่งเข้าหากันนั่นเอง

ก่อนเดินทางกลับเรามาแวะซื้อของกิน ของฝากกันที่ “ตลาดฮาน” (Han Market) เอาจริงๆ ตลาดที่นี่ มีลักษณะคล้ายกับตลาดบ้านเราเลยครับ มีของแห้ง ของสด ขนม ของฝาก เหมือนกันเลยครับ

หลังจากเราแวะเที่ยวกันที่ตลาดฮาน ตอนนี้เราเดินทางมายังสนามบินนานาชาติดานังเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ หลังจากนั้นเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อเข็คอินกลับประเทศไทย

และในทริปนี้ผมได้ใช้กระเป๋าเดินทางของทาง Samsonite รุ่น Magnum ECO สี MIDNIGHT BLUE ดีไซน์ เท่ สวยงาม ทนทาน แถมตัวกระเป๋ายังมีความยืดหยุ่น เหมาะแก่การเดินทางไกลๆ เป็นอย่างมาก ไม่ต้องกลัวแตก กลัวหักเลยครับ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsonite.co.th/th/home

หรือทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/SamsoniteTH/ ได้เลยนะครับ

#SamsoniteTH

ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

TikTok : https://vt.tiktok.com/kCBPW1/