(รีวิวเชียงใหม่) | 32 จุดเช็คอินยอดฮิตที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก “เชียงใหม่” ที่ต้องห้ามพลาด

#เที่ยวเชียงใหม่ #ยิ่งเที่ยวก็ยิ่งชอบ

“เชียงใหม่” ถือเป็นอีกจังหวัดที่ผมชอบมากๆ และเป็นอีกจังหวัดที่เที่ยวกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ไม่รู้เป็นอะไร ยิ่งเที่ยว ก็ยิ่งชอบซะงั้น เป็นเหมือนกันเปล่าครับ ที่สำคัญที่เที่ยวในเชียงใหม่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นป่า เขา น้ำตก คาเฟ่ วัดวาอาราม โฮมสเตย์ราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน สวยๆทั้งนั้น บอกเลยว่ามาเที่ยวกี่รอบ ก็เที่ยวไม่หมดเยอะจริงๆ แต่ถ้าได้ไปเที่ยวที่นั้นแล้วคุณจะต้องหลงรักแน่นอน 🤣🤣

ซึ่งในรีวิวนี้ผมจะมาแนะนำ 32 จุดเช็คอินยอดฮิต ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ถ้ามาเชียงใหม่แล้วต้องห้ามพลาดเด็ดขาด จะมีที่ไหนบ้าง สวยขนาดไหน น่าไปขนาดไหน ตามผมไปดูกันเลยยยย…


01-บ้านต้นไม้แม่แมะ

บ้านต้นไม้แม่แมะ บ้านต้นไม้ที่อยู่กลางป่า ท่ามกลางหุบเขา ราคาแค่หลักร้อย กับบรรยากาศที่ไม่สามารถประเมินค่าไม่ได้ ตื่นมาตอนเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสหมอกบางๆ ลมเย็นๆ บอกเลยดีมากจริงๆ

#รายละเอียดราคา
– ค่าที่พัก 750 บาทต่อคน (พร้อมอาหาร เช้า และเย็น)
– ค่านวด ชั่วโมงละ 200 บาท
– ค่าเดินป่ากับไกด์ท้องถิ่น 300บาท ต่อกรุ๊ป (ถ้าสนใจติดต่อที่พักได้เลย)
#ติดต่อสอบถามและจองที่พัก
Facebook : @บ้านต้นไม้แม่แมะ
Tel : 081-958-5601 (เวลาทำการ 08.00-18.00 น.)
พิกัด : Tree House Hideaway บ้านต้นไม้ แม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


02-สวนป่าดอยบ่อหลวง

ตื่นมาตอนเช้า พร้อมกับสัมผัสอากาศที่จะทำให้คุณเหมือนตกอยู่ในภวังค์หมอก ทำงานมาเหนื่อยแค่ไหน เจอเรื่องราวที่ทำให้ไม่สบายใจ ถ้าคุณได้มาพักที่นี่ รับรองหายเหนื่อย และมีความสุขมากๆ แน่นอน และที่สำคัญคุณจะหลงรักที่นี่อีกด้วย 💚💚

🏠 รายละเอียดราคาห้องพัก
บ้านเอเฟรม ราคา 1,500 บาท (พักได้ 4 คน)
บ้านทิวสน ราคา 1,000 บาท (พักได้ 2 คน)
บ้านแฝด ราคา 800 บาท (พักได้ 2 คน)
บ้านปูนเปลือย ราคา 2,000 บาท (พักได้ 4 คน)
ตึกป่าสน (Hotel) ราคาห้องละ 500 บาท (พักได้ 2 คน)

☎️ สามารถติดต่อสอบถามและจองที่พักได้ที่
Facebook : สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO (https://bit.ly/38RxpVx)
Tel : 092-586-9215


03-ไร่ชาลุงเดช

นั่งจิบชาชิลๆ ชมบรรยากาศหมอกยามเช้า
สัมผัสกลิ่นไอของธรรมชาติ สูบลมหายใจให้เต็มปอด นี่แหละคือสิ่งที่เราตามหาอยู่

ไร่ชาลุงเดช ไร่ชาขั้นบันได ที่สวยมากๆ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ด้วยทั้งบรรยากาศ ภูเขา และความเขียวของใบชา มันเข้ากันสุดๆ บอกเลย 🤣


 04-สวนสนบ่อแก้ว

เป็นอีกจุดเช็คอินที่ควรแวะมาถ่ายรูปมากๆ แต่ละจุด แต่ละมุม สวยมากๆ ที่สำคัญต้นสนเยอะมาก อย่าลืมแวะน้าาาา


05-ทุ่งดอกเก๊กฮวย

“ทุ่งดอกเก๊กฮวย” ทุ่งดอกไม้สีขาว 🌼🌼
ณ บ้านอมลอง อ.สะเมิง จ. เชียงใหม่
ถือเป็นจุดเช็คอินยอดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่
ที่สายดอกไม้ สายถ่ายรูปไม่ควรพลาดเด็ดขาด


06-ทุ่งข้าวสาลี ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง

อีกสถานที่ยอดฮิต ยอดนิยม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปเลยก็ว่าได้ ถ่ายมุมไหนก็โดน ถ่ายมุมไหนก็สวย มาแล้วไม่ผิดหวัง ได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอนครับ


07-หลองข้าวสะเมิง

ที่พักริมทุ่งนากลางหุบเขา ที่จะทำให้ทุกเช้าของคุณมีความสุขมากๆ ถ้าคุณต้องการหาที่พักผ่อน ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ เลยครับ


08-ดูเลเล

เคยมั้ย บางครั้งก็อยากหาที่เงียบๆ เพื่อที่จะไปพักผ่อน
เคยมั้ย บางครั้งก็อยากออกไปสัมผัส แล้วรู้สึกถึงความสุข
เคยมั้ย บางครั้งก็อยากกลับบ้าน แต่ไม่ใช่บ้าน
ถ้ายังหาคำตอบไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนดี
ลองไป “ดูเลเล” ดูสิครับ 
แล้วคุณจะมีความสุข 💚


09-จุดชมวิวผาเหยียบเมฆ

ถือเป็นอีกจุดชมวิวที่สวยมาก และสูงมากด้วย ขับรถมาเหนื่อยๆ แวะชมวิวสักพัก บอกเลยว่าหายเหนื่อยแน่นอน วิวสวยขนาดนี้ 


10-อ.อ.ป.ป่าสนวัดจันทร์

อ่างเก็บน้ำป่าสนวัดจันทร์ เป็นจุดท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสบรรยากาศชิลๆ ริมอ่างเก็บน้ำ หมอกลอยจากน้ำ ท่ามกลางหุบเขา สวยมาก ยิ่งฤดูหนาว ยิ่งสวยบอกเลยเลย 


11-โครงการหลวงวัดจันทร์

โครงการนี้จะเป็นศูนย์เพาะพันธุ์พืช และสวนผลไม้ต่างๆ ครับ และที่นี่ยังมีสวนเสาวรสอีกด้วย


12-บ้านป่าบงเปียง

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง 🌾🍃⛰
อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
ถือว่าเป็นนาขั้นบันไดที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งขอประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ทั้งนาขั้นบันได ทั้งวิวทิวทัศน์ที่อยู่กลางหุบเขา ทั้งบรรยากาศที่เงียบสงบ เย็นสบาย ถ้าคุณกำลังหาที่สวยๆ สำหรับไปเที่ยว ไปพักผ่อนวันหยุดนี้
ที่นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ที่นี่แหละถือว่าเป็นทางเลือกที่คุณจะคุ้มค่ามากที่สุด ลองมาดูสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ หลงรักที่แห่งนี้ 


13-บ้านแม่กลางหลวง

บ้านแม่กลางหลวงถ้ามาเที่ยว หรือนอนโฮมสเตย์ในช่วงฤดูทำนา บอกเลยว่าสวยมากๆ ด้วยนาเป็นขั้นบันไดท่ามกลางหุบเขา ยิ่งช่วงเช้าตื่นมาเจอหมอกด้วย บอกเลยว่าดีมากๆเลยครับ


14-น้ำตกวชิรธาร

เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ และมีน้ำไหลตกลงมาในปริมาณที่มาก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เลยก็ว่าได้ 


15-น้ำตกห้วยทรายเหลือง

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้ที่พักแรมมากที่สุด เดินทางก็สะดวก และยังสามารถเล่นน้ำได้ตลอดอีกด้วย


16-บ้านธารกล่อม

บ้านธารกล่อม บ้านพักริมน้ำ ราคาหลักร้อย 
กับบรรยากาศที่ได้ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ 
ป่าไม้อันสวยงาม และเงียบสงบ 🌳🌱🏔
ทำงานมาเหนื่อยๆ มานอนพักผ่อนฟังเสียงสายน้ำที่ไหลในลำธาร นอนฟังเสียงธรรมชาติ ให้ธรรมชาติได้กล่อมคุณนอนบ้าง เวลาที่คุณตื่นนอนตอนเช้า คุณจะได้รับรู้ถึงความพิเศษมากๆ มันดีมากจริงๆ นะ คุณต้องรองมาสัมผัส
แล้วจะรู้สึกว่าการที่มาให้ธรรมชาติบำบัดนี่แหละ 
คือสิ่งที่เราตามหา และมีค่ามากที่สุด 💚💚


17-บ้านนาเลาใหม่ เชียงดาว

ถือเป็นอีกหมู่บ้านที่มีโฮมสเตย์วิวดี และสวยมากๆ ตื่นเช้ามา แล้วเจอบรรยากาศแบบนี้ บอกเลยว่ายอมแล้ว รักแล้ว


18-เมืองคอง

“เมืองคอง” หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา
ซึ่งอยู่ในเขต อ.เชียงดาว ที่ซ่อนตัวอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาว และเคยได้ชื่อว่าเป็นเมืองปิด ซึ่งการเดินทางสมัยก่อนนั่นถือว่ายากลำบากมาก แต่ในปัจจุบัน การเดินทางไปเมืองคอง ถือว่าสะดวกทีเดียว แต่ทางอาจจะชันบ้าง มีขึ้นลงภูเขา หลายรอบ แต่วิวทิวทัศน์ ข้างทางสวยงามแน่นอน และที่สำคัญบรรยากาศเย็นสบายสุดๆ 


19-ฮักเน้อ กาแฟสด

เป็นร้านกาแฟ ที่เหมาะกับสายธรรมชาติ สายท้องทุ่ง สายฮิปๆ ที่ชอบถ่ายรูปแนวกรีนๆ เป็นอย่างมาก นั่งจิปกาแฟไป ดื่มด่ำกับบรรยากาศไป โคตรดีอะบอกเลย


20-บ่อน้ําพุร้อนดอยสะเก็ด

บ่อน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด เป็นแหล่งน้ำแร่น้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่เกิดจากที่ราบลุ่ม ซึ่งล้อมรอบไปด้วยนาข้าว บ่อน้ำร้อนสำหรับอาบมีอยู่ 2 ที่ ที่แรกเป็นบ่อสาธารณะ อยู่ริมถนน ชาวบ้านใช้ตักอาบช่วงหน้าหนาว บ่อด้านใน สำหรับนักท่องเที่ยว มีบ่อแช่ตัว บ่อแช่เท้า และบ่อต้นกำเนิดน้ำร้อน ความร้อนสูงพอที่จะต้มไข่ให้สุกได้อีกด้วย


21-บ้านแม่กำปอง

หนีความวุ่นวาย ในเมืองกรุงฯ
ไปนอนสัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศบริสุทธิ์ อากาศเย็นสบาย นอนโฮมสเตย์ท่ามกลางหุบเขาที่บ้านแม่กำปอง สัก 1 คืน คงจะดีไม่น้อยเนาะ ว่ามะ 


22-กิ่วฝิ่น

“กิ่วฝิ่น” ตั้งอยู่ระหว่างรอยเชื่อม 2 จังหวัด คือจังหวัดเชียงใหม่ และลำปาง มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,517 เมตร ถือเป็นอีกสถานที่ที่วิวสวยมากๆ ยิ่งช่วงหมอกลงนะ ยิ่งสวยเลย ฟินมากๆ


23-No.39 Cafe

” No.39 Cafe “ คาเฟ่สุดชิค สุดฮอต ที่ใครไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่ควรพลาดเด็ดขาด มุมเด็ดของที่นี่ก็คือตัวบ้านไม้ที่มีสไลเดอร์นั้น ใครที่มา จะต้องไม่ควรพลาดเด็ดขาด ถ่ายมุมไหนก็สวย มุมไหนก็ดี ที่สำคัญอยากลืมเตรียมกล้อง เตรียมชุดมาให้พร้อมด้วยน้าาาา มุมพร้อม คนพร้อม ชุดพร้อม อัพรูปลงโซเชี่ยลอวดเพื่อนๆ ได้เลย รับรองไลค์กระจาย
นอกจากนี้ที่คาเฟ่ยังมี กาแฟ ชา เครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เค้ก เบอเกอร์ และอื่นๆ บริการด้วยครับ จิบกาแฟไป ถ่ายรูปไป โคตรชิล 🤣🤣


24-Lamour cafe (ลามูร์ คาเฟ่)

คาเฟ่บ้านสีเหลืองหลังใหญ่ สถาปัตยกรรมแบบยุโรป ที่พัฒนาต่อยอดมาจากร้านทำผม ขยายมาเปิดเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร ถือเป็นอีกร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก และเป็นอีกร้านยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต่างแวะมาชิมกาแฟ ชิมอาหาร กันมากมาย บอกเลยว่ามาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนครับ


25-บ้านข้างวัด

“บ้างข้างวัด” เป็นแหล่งรวมสินค้าแฮนเมด และสินค้าพื้นเมือง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ภายในบริเวณ “บ้านข้างวัด” จะมีบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนเปลือย แบบ 2 ชั้น ซึ่งบ้านแต่ละหลังก็จะเปิดเป็นร้านขายของเแฮนเมด, ของตกแต่งบ้าน, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, งานไม้ , Bookoo studio Showroom งานคราฟท์และงานเซรามิก และอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลย ยิ่งเดิน ยิ่งเพลิน มองไปมุมไหนก็ดี เหมาะแก่การมาเดินชิลๆ มากๆ ที่สำคัญมุมถ่ายรูปสวยมากๆ ด้วย ใครที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดเด็ดขาด


26-Enough for life

ร้าน “Enough for life” เป็นร้านเล็กๆ โซนวัดอุโมงค์ บรรยากาศภายในร้าน จะตกแต่งสไตล์มินิมอล เหมาะแก่การมานั่งถ่ายรูป ชิลๆ เป็นอย่างมาก ที่สำคัญเครื่องอื่ม ชา กาแฟ เค้ก ก็อร่อยไม่แพ้กัน


27-Magokoro tea – มีใจให้มัจฉะ

“ Magokoro Tea – มีใจให้มัจฉะ ” เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บรรยากาศภายในร้านบอกเลย เหมือนกับว่าเราอยู่ประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่า ดีมากจริงๆ ชาเขียว และเค้กชาเขียว ที่นี่ เด็ดมาก อร่อยมาก ต้องลองบอกเลย 💚💚 ปล.ราคาอาจจะสูงนิดนึง แต่ด้วยวัตถุดิบที่ใช่ รสชาติ บอกเลย คุ้มมาก


28-The baristro at ping river

” The Baristro at Ping River “ เป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำปิง คาเฟ่สุดฮอตที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด การตกแต่งคาเฟ่ เป็นสไตล์มินิมอลเหมาะแก่การมานั่งจิบกาแฟชิลๆ มากๆเลยครับ ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวยมากมาย และไฮไลต์ก็คือมุมถ่ายรูปริมน้ำนี่เอง ไม่ควรพลาดเด็ดขาด นอกจากมุมถ่ายรูปสวยแล้ว เมนูกาแฟก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้ง ชา กาแฟ น้ำประเภทต่างๆ และเค้กก็เด็ดไม่แพ้กัน บอกเลย ห้ามพลาดเด็ดขาด


29-เก๊าไม้ ล้านนา

“ เก๊าไม้ ล้านนา “ คาเฟ่โรงบ่ม ถือเป็นอีกคาเฟ่ที่มีบรรยากาศ และมุมถ่ายรูปดีมากๆ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สบายตา ถ้าใครมาเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปเช็คอินกันได้นะครับ นอกจากจะมีคาเฟ่ ชิลๆ ให้เราได้นั่งแล้ว ยังมีที่พักไว้บริการอีกด้วยนะครับ


30-Chom cafe

คาเฟ่สุดฮอตที่จะทำให้คุณหลงเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการ ด้วยความสวยงาม ด้วยบรรยากาศ ทั้งต้นไม้ น้ำตก ลำธาร คล้ายๆ กับป่าหิมพานเลยก็ว่าได้ ถ่ายมุมไหนก็สวย มุมไหนก็ฟินจริงๆ ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่ไม่ควรพลาดจริงๆ

นอกจากจะมีบรรยากาศ มุมถ่ายรูปที่สวยงามแล้ว ทางร้านยังมีอาหารคาวหวาน ทั้งไทย ทั้งเทศ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เค้ก และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้บริการอีกด้วย


31-ทุ่งเวอร์บีน่า ม่อนแจ่ม

แลนด์มาร์คสุดฮิตที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องขึ้นไปถ่ายรูปให้ได้ เป็นอีกทุ่งเวอร์บีน่าที่สวยมากๆ อีกด้วยครับ 


32-วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

วัดเก่าแก่ คู่บ้าน คู่เมืองเชียงใหม่ สิ่งหนึ่งเลยที่ขาดไม่ได้ ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่อย่าลืมแวะไปไหว้พระขอพรที่วัดจอมทองนะครับ


ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่อ่านมาถึงรูปสุดท้ายนี้ หวังว่ารีวิวรวมที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นอีกข้อมูลในการวางแพลนทริปเที่ยวของคุณนะครับ 💚💚
จุดเช็คอินที่ผมลงนี้ คือสถานที่ที่ผมไปเที่ยวมาทั้งนั้น และยังมีอีกหลายที่ที่สวยๆ ที่ผมยังไม่ได้ไป ใครที่ไปที่ไหน ที่นอกเหนือจากที่ผมลง มาแชร์ มาแนะนำกันได้นะครับ สัญญาว่าจะกลับไปเชียงใหม่อีกหลายๆ รอบ แน่นอน 💚💚💚

#รีวิวเชียงใหม่ #Chiangmai #เที่ยวเชียงใหม่ไปกับวิศวะ #วิศวะพาเที่ยว


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

TikTok : https://vt.tiktok.com/kCBPW1/

2 thoughts on “(รีวิวเชียงใหม่) | 32 จุดเช็คอินยอดฮิตที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก “เชียงใหม่” ที่ต้องห้ามพลาด

Leave a Reply