Site icon W I D S A W A . C O M

(รีวิวไต้หวัน) | 11 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว เมือง “ไทเป” เดินทางก็ง่าย ไปคนเดียวก็ได้

“ไทเป” ถือเป็นอีกเมืองของไต้หวันที่คนไทยนิยมมาเที่ยวกันเป็นอย่างมาก เพราะว่าการเดินทางเที่ยวในตัวเมืองค่อนข้างสะดวก อาหารถูกปาก ที่เที่ยวแต่ละที่สวยมาก และที่สำคัญค่าเงินใกล้ๆ แทบจะเท่ากับไทยเลยครับ ซึ่งในบทความนี้ผมจะพาทุกคนไปสัมผัสกับ 12 จุดเช็คอิน กิน เที่ยวเมือง “ไทเป” เดินทางก็ง่าย ไปคนเดียวก็ได้ ถ้าพร้อมก็ลุยกันเลยครับ

สำหรับใครที่สนใจอยากเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันกับทาง Traveloka คลิก>>> https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-taiwan <<< ได้เลยนะครับรับรองไม่ผิดหวังแน่น

มีข่าวดีมาบอกตอนนี้ Online Check-in เปิดให้บริการแล้วนะครับ เช็คอินออนไลน์กับเราก่อนเดินทาง จบภายใน 5 ขั้นตอน แถมมีเวลาเหลือๆ ก่อนขึ้นเครื่องมากๆ บอกเลย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปเช็คอินออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ของสายการบิน แต่สามารถเช็คอินออนไลน์กับ Traveloka ผ่านแอพลิเคชั่น หรือหน้าเว็บได้เลย เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ > https://www.traveloka.com/th-th/checkin

ข้อดีสำหรับการเช็คอินออนไลน์ กับทาง Traveloka นอกจากจะมีเวลาขึ้นเครื่องที่มากขึ้นแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลา สำหรับคนที่ไม่ต้องโหลดกระเป๋าก็ไม่ต้องเสียเวลา รอบอร์ดดิ้งไทม์ได้เลย บอกเลยว่าสะดวกมากๆ 😍😍 ตั๋วพร้อม คนพร้อม กล้องถ่ายรูปพร้อม ลุยไทเปกันดีกว่าครับ


01 – Xiangshan mountain elephant

Xiangshan mountain elephant ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองไทเปเลยก็ว่าได้ และยังเป็นจุดชมวิวเมือง จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ และยิ่งมาช่วงกลางคืนนะ บอกเลยว่าสวยมากๆ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

การเดินทาง เรานั่ง MRT สายสีแดง มาลงที่ Xiangshan st. สุดสายสีแดง ออกประตู 2 จากนั้นเดินตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ หรือจะเปิด google maps ก็ได้นะครับ


02 – Ximending Night Market 

Ximending Night Market ย่าน Street food ชื่อดังของไทเป ที่มีทั้งอาหารคาว อาหารหวานที่เยอะมาก รวมทั้งของฝากต่างๆ หรือโซนช้อปปิ้งอื่นๆ บอกเลยครบครัน มาที่เดียวล้มละลายกันเลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นอีกย่านที่มีของกินขึ้นชื่อมากมาย แถมอร่อยมากๆ ถูกปากคนไทยแน่นอน

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีฟ้ามาลงที่สถานี Ximen


03 – Longshan Temple

วัดหลงซาน ซึ่งวัดนี้เป็นวัดศักดิ์สิทธิ และเป็นที่นับถือของชาวไต้หวันเป็นอย่างมาก นอกจากชาวไต้หวันแล้ว ชาวไทยอย่างเราก็นิยมไปขอพรกันอย่างมาก เขาบอกมาว่าถ้าใครไปขอพรเรื่องขอให้เจอเนื้อคู่แล้วเร็วๆ แล้วก็จะเจอ จะสมหวังดั่งคำขอ ถ้าใครมาไต้หวันไม่ควรพลาดเด็ดขาด

การเดินทาง นั่งรถไฟ MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่ Longshan st. ฝั่ง Dingpu ทางออก 1


04 – ร้าน 85 degree

ชาไข่มุก มาไต้หวันต้องกินชาไข่มุก บอกเลยว่าฟินมาก อร่อยมาก ยอมอ้วนกันเลยทีเดียว ร้าน 85 degree อยู่ถัดจากวัดหลงซานไม่มากหนัก ไหว้พระขอพรกันเสร็จแล้ว อย่าลืมมาชิม มาลองกันนะครับ

การเดินทาง นั่งรถไฟ MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่ Longshan st. ฝั่ง Dingpu ทางออก 1


05 – ถนนโบราณ Bopiliao (ปัวผีเหลียว)

ถนนโบราณ Bopiliao (ปัวผีเหลียว) จุดนี้ถือเป็นพิกัดถ่ายรูปสุดชิคใจกลางเมืองไทเปอีกด้วย มุมถ่ายรูปดีมากๆ ถ่ายตรงไหนก็สวย ก็ชิค ก็คูล บอกเลย

การเดินทาง นั่งรถไฟ MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่ Longshan st. ฝั่ง Dingpu ทางออก 1


06 – อนุสรณ์เจียงไคเซค (Chiang Kai-Sheck Memorial Hall)

อนุสรณ์เจียงไคเซค (Chiang Kai-Sheck Memorial Hall) เป็นหนึ่งสัญญลักษณ์ของประเทศไต้หวัน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ทุกคนต้องมาของเมืองไทเป สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1976 เพื่อเป็นการรำลึกและเทิดทูนอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก โดยสร้างเป็นอาคารสีขาวทั้ง 4 ด้านมีหลังคาทรง 8 เหลี่ยมสีน้ำเงินแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงกลางของ จตุรัสเสรีภาพ(Freedom Square) มีบันไดด้านหน้า 89 ขั้นเท่ากับอายุของท่านประธานาธิบดีนั่นเอง โดยภายในจะมีรูปปั้นทำจากทองสัมฤทธิ์ของท่านในท่านั่งขนาดใหญ่ที่มีใบหน้ายิ้มแย้มต่างจากรูปปั้นของท่านในที่อื่นๆ ซึ่งจะมีทหารยืนเฝ้าไว้ 2 นายตลอดเวลา และที่กำแพงด้านในหลังจะมีข้อความปรัชญาทางการเมืองการปกครองของท่านอยู่ 3 คำ คือ จริยธรรม ประชาธิปไตย และวิทยาศาสตร์ อีกด้วย (ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.talontiew.com)

อนุสรณ์เจียงไคเซค ถือเป็นจุดที่บ่งบอก และแสดงถึงสัญญาลักษณ์ของไทเป เป็นสถานที่ ที่ระลึกถึงประวัติศาสตร์ของบ้านเมือง ว่ากว่าจะเป็นประเทศนี้ได้ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ใครที่มาไต้หวัน อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่นี่นะครับ ด้วยความที่ยิ่งใหญ่ และมีความสวยงามมากๆ เพราะฉะนั้นอย่าพลาดเด็ดขาด ที่สำคัญเปิดให้เข้าชมทุกวัน 09:00-18:00 ไม่เสียค่าเข้าด้วย

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT จาก Longshan > Ximen แล้วเปลี่ยนสายเป็นสายสีเขียว  Ximen > Chiang Kai-Sheck ทางออก 5


07 – สะพานแขวน Bitan

สะพาน Bitan จริงๆแล้ว Bitan แปลว่าทะเลสาบสีเขียว ซึ่งน้ำในทะเลสาบก็เป็นสีเขียวด้วยนะ และเป็นสะพานไม้ที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก มากจริงๆ ต้องลองไปเดินให้ได้นะครับ จุดนี้ถือเป็นอีกจุดเช็คอินที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนชิลๆ เป็นอย่างมาก

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT Subway สายสีเขียวลงสุดสายที่สถานี xindian ครับ ออกทางออกที่ป้ายบอกว่า Bitan Special Scenic area


08 – New Taipei City

ช่วงที่ผมไป เป็นช่วงจัดงาน Christmasland in New Taipei City เป็นอีกที่ที่จัดไฟสวยมาก ถ้าใครที่ชอบถ่ายรูปถือเป็นอีกจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเลยครับ

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปลงที่สถานี Banqiao (BL07) , Exit 2, Exit 3A


09 – Yangmingshan National Park

อุทยานแห่งชาติ หยางหมิงซาน (Yangmingshan) เป็นอีกสถานที่ยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดมากๆ สำหรับใครที่มาเที่ยวไทเป ซึ่งเป็นเทือกเขาที่กินอาณาบริเวณกว้างใหญ่ถึง 7 หมื่นกว่าไร่เลยทีเดียว มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งจุดแคมป์ปิ้ง, เส้นทางเดินป่า, ปีนเขา,น้ำตก, ต้นไม้,บ่อน้ำแร่ และอีกมากมาย มาที่เดียวคุ้มเลย

แต่ละฤดูของหยางหมิงซานจะมีความสวยงามแตกต่างกัน ใครที่มาเที่ยวฤดูไหน ก็ต้องหลงรักที่แห่งนี้แน่นอน

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปลงที่สถานี MRT Jiantan Station Exit 1 จากนั้นให้ต่อด้วยรถบัส Red5 ไปลงสุดสายที่ป้าย Yangmingshan Bus Station ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หรือจากสถานี MRT Taipei Main Station ทางออก Y6 หรือ MRT Ximen ทางออก 3 เพื่อไปยังป้ายสำหรับต่อรถบัสหมายเลข 260 ปลายทางอุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน (Yangmingshan National Park) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 60 นาที


10 – น้ำพุร้อน Beitou

Beitou (เป่ยโถว) บ่อน้ำร้อนสาธารณะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทเปผเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนะ บอกเลยว่าฟินมาก ดีมากจริงๆ อากาศหนาวๆ ลงแช่บ่อน้ำร้อนอุ่นๆ อะไรจะดีขนาดนี้

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT สถานี Beitou (สายสีแดง) แล้วมาเปลี่ยนเส้นไปยังสถานี Xinbeitou (สายสีชมพู) จะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด


11 – Jiufen Old Street

เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street) สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มีนักท่องเที่ยวต่างไปเยือน ไปสัมผัสกันมากมาย นอกจากจะเป็นเมืองโบราณ เมืองที่ขึ้นชื่อว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดถ้ามาไทเป มุมถ่ายรูปสวยมาก ภ่ายมุมไหนก็สวย และที่สำคัญของกินเพียบ เลือกกินกันได้เลย

การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า MRT ไปลงที่สถานี Zhongxiao Fuxing (BL15 , BR10) , Exit 2 หลังจากนั้นต่อรถบัสสาย 1062 ไปจิ่วเฟิ่น (Jiufen)


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA


25.0329694121.5654177
Exit mobile version