(รีวิวสมุทรปราการ) | ไปให้อาหารนกนางนวลที่ “บางปู” กัน

นกมาแล้ว นกนางนวลมาแล้ว ไปหานกกันเร็ว ช้าอดน้าา……😁😁

เตรียมตัวให้พร้อม เตรียมกล้องให้พร้อม เตรียมเลนส์ให้พร้อม แล้วไปถ่ายรูปนกนางนวลที่บางปูกัน ตอนนี้นกเริ่มมาเยอะแล้ว นอกจากจะไปให้อาหารนก ถ่ายรูปนกแล้ว ที่สถานตากอากาศบางปู ถือเป็นอีกจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ บอกเลยว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

สถานตากอากาศบางปู ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่ ซึ่งเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายสำหรับชาวบางปูและระแวกใกล้เคียงเลยก็ว่าได้

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ถึงเดือนมีนาคมของทุกปี จะมีนกนางนวลจำนวนมากอพยพหนีหนาวจากไซบีเรียจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี เข้ามาที่สถานตากอากาศบางปู ด้วยความที่มีนกเข้ามาเยอะเลยเป็นจุดสนใจ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาถ่ายรูป และให้อาหารนกกันเป็นจำนวนมาก ไม่รู้ว่าคนหรือนก ใครเยอะกว่ากัน ฮ่าๆ

ใครที่ชอบถ่ายรูป ไม่ควรพลาดจริงๆ บอกเลยว้าถ่ายเพลินมาก แต่ถ่ายยากเหมือนกัน กว่าจะได้แต่ละรูปนั้น เหงื่อตกเลย แต่รับรองว่ามาแล้วคุ้มค่าแน่นอน

สำหรับใครที่ชอบให้อาหารนก ที่สถานตากอากาศมีบริการกากหมูด้วยน้าาา ราคาถุงเล็ก ถุงใหญ่ 10-20 บาท แล้วแต่ตามที่เราต้องการเลย นอกจากจะมีอาหารนกแล้ว ยังมีอาหารคนบริการด้วยนะ เผื่อหิว

ดูสิ น้อนนนน่ารัก ยิ่งถ่าย ยิ่งชอบ

นอกจจากจะมีนกให้ได้ชม มีป่าชายเลนให้เราได้เรียนรู้ ได้ศึกษาเรื่องระบบนิเวศทางธรรมชาติกันแล้ว ที่สถานตากอากาศบางปู ยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยมากๆ อีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

สำหรับวันหยุดนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน พกกล้องไปถ่ายรูปนกที่บางปูกัน ไปช้าระวังไม่มีนกน้าาา เตือนแล้วนะ แนะนำให้ไปถ่ายช่วง 16.00-18.00 น. แสงจะสวยมากๆ เลย ที่สำคัญเดินทางสะดวกมาก ใกล้กรุงเทพฯด้วย ไปแล้วไม่นกแน่นอน

ปล.รูปนี้ถ่ายวันที่ 20/11/2562

การเดินทาง : นั่ง BTS ไปลงที่สถานีเคหะ หลังจากนั้นนั่งสองแถวสาย 36 หรือนั่งแท็กซี่ไปลงที่สถานตากอากาศบางปูได้เลย

ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

#นกนางนวล #บางปู #วิศวะพาเที่ยว


ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCsw9Q84nu89AJ6GNvZfYcVA

Leave a Reply