(รีวิวบาหลี) | ตะลุยเกาะ ตะลอนเที่ยว “บาหลี” 5 วัน 4 คืน กับงบแค่คนละ 6500 บาท

5 วัน 4 คืน ที่ดินแดน “บาหลี” ดินแดนที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม ดินแดนที่มีมนต์เสน่ห์ ความมหัศจรรย์ ความสวยงาม การเดินทาง 5 วันของผมในครั้งนี้บอกเลยว่ายังไม่พอสำหรับเที่ยวบาหลีแน่นอน เพราะมีที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ ใครไปแล้วจะต้องกลับไปอีกแน่นอน เพราะไปกี่ครั้งก็เที่ยวไม่หมด

แล้ว 5 วันในบาหลี ผมไปเที่ยว ไปถ่ายรูป กันที่ไหนบ้าง ตามมาสิ เดี๋ยวจะป้ายยาให้ แฮร่ๆ 🤣🤣 บอกเลยว่า ดูปุ๊บ จะต้องกดจองตั๋วปั๊บ แน่นอน เชื่อสิ!!! เพราะฉะนั้น ควรตั้งสติก่อนอ่านรีวิว เดี๋ยวหาว่าไม่เตือนน้าาา แต่บอกเลยว่ามันดีมากจริงๆ ไปเที่ยวเหอะ แล้วติดใจ 😂


#สรุปค่าใช้จ่าย 5 วัน 4 คืน

– ค่าที่พัก 3 คืน ราคาประมาณ 2,265 บาท

– ค่าเช่ารถพร้อมคนขับ 2 วัน ราคาประมาณ 3,115 บาท

– ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 1 วัน ราคาประมาณ 225 บาท

– ค่าแพ็คเกจทัวร์ Nusa 2 วัน ราคาประมาณ 6,265 บาท

– ค่าเข้าชม+ค่าจอดรถตามสถานที่ต่างๆ ราคาประมาณ 1,235 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 13,100 บาท/2 คน

หรือประมาณ 6,500 บาทต่อคนเท่านั้น

ปล. ราคานี้ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบิน ไม่รวมค่าอาหารนะครับ ถึงจะไม่ถูกที่สุด แต่รับรองคุ้มค่าแน่นอน😊😊

#รายละเอียดการซื้อทัวร์เที่ยว

***สำหรับการจองทัวร์ รถเช่าพร้อมคนขับ เที่ยวเกาะ Nusa ติดต่อได้ทางเว็บไซต์ http://www.pelanginusapenida.com/paket-1hari-1malam/

แพ็คเกจที่ผมเลือก คือ 1 day 1 night + snokeling ไม่รวมที่พักครับ ซึ่งทางผมจองเองต่างหาก

หรือถ้าใครไม่อยากจองทัวร์ บนเกาะมีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่านะครับ ขึ้นเกาะปุ๊บติดต่อได้เลย

***สำหรับการจองทัวร์ รถเช่าพร้อมคนขับ เที่ยวเกาะบาหลี

ติดต่อได้ทางเว็บไซต์ http://www.mambalitour.com

ผมเลือกเช่ารถพร้อมคนขับทั้งหมด 2 วัน ที่เที่ยวทางทัวร์เป็นคนส่งมาให้ดูครับ หรือเราสามารถจัดการเลือกสถานที่ และบริหารเวลาเองได้ครับ ถ้าเกิดเวลาที่เขากำหนดเราจะต้องเสียค่าบริการเพิ่มนะครับ

หรือถ้าใครไม่อยากจองทัวร์ สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเที่ยวได้เลยนะครับ

#ข้อควรรู้ก่อนไปบาหลี

– ซิมเน็ตแนะนำให้ใช้ Sim2fly จากไทยนะครับ จะประหยัดและแรงกว่าซิมที่บาหลี

– ปลั๊กที่ใช้ในบาหลีเป็นแบบรูกลมนะครับ

– การเดินทางแนะนำให้ใช้บริการ Grab จะประหยัดกว่า

– ที่บาหลีเป็นเมืองที่รถติดมากๆ มากจริงๆ บอกเลย เผื่อเวลาในการเดินทางหน่อยนะครับ

-และที่สำคัญบาหลีไม่ต้องทำวีซ่านะครับ

——————————————

| แพลน Trip Bali 5 days 4 night แบบละเอียด |

20.00 เดินทางไปจาก ดอนเมือง > บาหลี ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย

23.00 ถึงสนามบิน ที่บาหลี

01.00-06.00 นอนที่สนาม ฮ่าๆ ด้วยความที่ไม่ได้หาที่พักมา นอนที่สนามบินนั่นละ จนถึงเช้า รอรถมารับไปท่าเรือ

DAY01

07.00 นั่งเรือจากท่าเรือไปยังเกาะ Nusa penida

09.00 ถึงเกาะ Nusa penida

09.30 เที่ยวตามแพ็คเกจทัวร์เกาะ Nusa penida

– DIAMOND BEACH

– ATUH BEACH

– RUMAH POHON MOLENTENG

– TELETUBBIES HILLS

15.00 กลับที่พัก “Deva Devi beach inn”

DAY02 : เที่ยวตามแพ็คเกจทัวร์ Nusa penida

– KELINGKING BEACH

– BROKEN BEACH

– ANGEL’S BILLABONG

– SNORKELING WITH MANTA

15.00 นั่งเรือกลับขึ้นเกาะบาหลี

เดินทางไปที่ KUTA

กลับที่พัก “Balisani Padma Hotel”

DAY03 : เช่ารถพร้อมคนขับเที่ยวตามแพลน

08.00 รถมารับที่โรงแรม

– LEMPUYANG TEMPLE

– KINTAMANI

– TIBUMANA WATERFALL

18.00 เดินทางไปที่ Ubud

กลับที่พัก “Gatra Ubud Inn”

DAY04 : เช่ารถพร้อมคนขับเที่ยวตามแพลน

08.00 รถมารับที่โรงแรม

– CAMPUHAN RIDGE WALK

– HANDARA GOLF & RESORT BALI

– GITGIT WATERFALL

– ULUN DANU BERATAN TEMPLE

– JATILUWIH RICE TERRACES

– TANAHLOT TEMPLE

19.00 เดินทางไปที่ Kuta

กลับที่พัก “kemuning kuta hotel”

DAY05 : เช่ารถมอเตอร์ไซค์เที่ยว

09.00 เดินทาง

– ULUWATU TEMPLE

– DREAMLAND BEACH

18.00 เดินทางเข้าเมือง Kuta

00.00 เดินทางทางกลับจาก บาหลี > ดอนเมือง

05.00 ถึงดอนเมือง

06.00 แยกย้ายกลับบ้าน 😂😂

หลายคนที่กำลังแพลนเดินทางไปเที่ยวเกาะบาหลี แล้วไม่รู้จะพักที่ไหน หรือราคาตั๋วช่วงไหนถูก มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง  เพียงแค่คุณกดเข้าเว็บไซต์ https://www.traveloka.com/th-th/ หรือทางแอปพลิเคชั่น Traveloka เรื่องที่พัก เรื่องตั๋วเครื่องคุณสบายใจแน่นอน มีให้เลือกมากมาย

การจองที่พัก สามารถจองได้ผ่านทางเว็ปไซต์ และแอปพลิเคชั่น สะดวกต่อการใช้งาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ไหน หรือทำอะไรอยู่ ก็สามารถจองตั๋ว จองที่พัก ได้สะดวกรวดเร็ว ทุกเวลา แถมมีส่วนลดพิเศษอีกด้วยน้าา

หรือสำหรับใครที่สนใจเดินทางทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดโปรโมชั่นเด็ดๆได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/activities เลยนะครับผม

——————————————

#DAY01

| DIAMOND BEACH |

เป็นชายหาดที่เห็นครั้งแรกว้าวมาก จะสวยอะไรขนาดนั้น ยิ่งถ่ายรูป ยิ่งเพลิน ชายหาดนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับ ATUH BEACH นะครับ

ปล. ตอนนี้ที่ชายหาดยังไม่มีบันไดลงไปยังข้างล่างนะครับ ถ้าไปครั้งหน้าอาจจะได้ลงไปข้างล่างแน่นอน เพราะทางเจ้าหน้าที่กำลังทำครับ 😂😂

น้ำทะเลสีคราม ตัดกับก้อนหินสีดำ สวยมาก สวยจริงๆ

| ATUH BEACH |

เป็นชายหาดที่หินมีหน้าตาแปลกประหลาด ที่มีช่องตรงกลางอยู่กลางทะเล ซึ่งเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ ที่น่าทึ่งมากๆ และที่สำคัญ จากจุดจอดรถเราจะต้องเดินลงบันไดไปอีกร้อยกว่าขั้น จากด้านบนสู่ด้านล่างชายหาด ทางชันมาก ใครที่เดินลง ควรระวังด้วยน้าาา

| RUMAH POHON MOLENTENG |

ซึ่งเป็น guest house ที่สร้างเป็นบ้านต้นไม้อยู่ริมหน้าผา ซึ่งเป็นอีกจุดที่เราสามารถตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงามมากๆ อีกด้วย

แถมทางลงไปยังตัวบ้านจากจุดจอดรถทางค่อนข้างชันมาก กว่าจะเดินถึงเล่นเอาซะหมดแรงกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจที่จะพักที่นี่สามารถจองที่พักได้ที่ Airbnb นะครับ

ถ้าวิวที่พักจะสวยขนาดนี้ แพงแค่ไหนก็ยอมจ่าย

| TELETUBBIES HILLS |

ภูเขาสีเขียว ที่มีลักษณะเหมือนกับบ้าน Teletubbies ซึ่งเป็นที่มาของ Teletubbies Hills นั่นเอง มาถึงกับตกใจ มาเที่ยวทะเลนะ ทำไมได้มาเจอหมอก

#DAY02

| KELINGKING BEACH |

จุดไฮไลต์ของทริปนี้เลยก็ว่าได้ เพราะผมดูรูปตามไอจี ตามรีวิวอื่นๆ ว่าอยากมาที่นี่มาก ทำไมมันถึงฮอตฮิตอะไรขนาดนั้น พอได้มาก็ถึงกับยอมเลย สวยมาก สวยจริงๆ ด้วยความที่หน้าผาเหมือนกับไดโนเสาร์ T.Rex ยื่นออกไปในทะเล ซึ่งจะมีบันไดไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินลงไปถึงชายหาดด้านล่างได้ แต่จะใช้เวลานานพอสมควร เพราะทางลงค่อนข้างชันมาก แต่ก็คุ้มค่าสำหรับความสวยงาม ถ้าใครมีเวลามากพอก็สามารถเดินลงไปด้านล่างได้นะครับ สวยงามไม่แพ้ด้านบนแน่นอน แต่สำหรับผมนั้น มีเวลาถ่ายรูปแค่ 30 นาทีเท่านั้น เร็วมาก 😢

| BROKEN BEACH |

เป็นชายหาดที่มีช่องหินรูปโค้งซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับทะเล แถมช่องหินรูปโค้งนั้นยังเป็นช่องว่าง จะมีน้ำทะเลไหเข้ามา เป็นความมหัศจรรย์ ความสวยงามที่ทำให้เราได้เห็นอยู่ตอนนี้

| ANGEL’S BILLABONG |

เดินจาก Broken beach มาอีกเล็กน้อยก็จะถึงแล้ว ซึ่ง Angel’s เป็นแอ่งน้ำตามธรรมชาติที่อยู่ริมหน้าผา ซึ่งเกิดจากคลื่นที่ซัดน้ำเข้ามาขังอยู่ด้านใน ทำให้กลายเป็นสระน้ำเค็มแบบ Infinity pool เลยก็ว่าได้ สามารถลงไปเล่นน้ำได้ และที่สำคัญทางเดินลงค่อนข้างลำบาก เวลาลงควรระมัดระวังด้วยครับ

| SNORKELING WITH MANTA |

กิจกรรมสุดท้ายและท้ายสุดบนเกาะ Nusa คือการดำน้ำดูความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเล ค่าเรือรวมอยู่ในแพ็คเกจทัวร์นะครับ ถ้ามาเกาะ Nusa แล้วไม่ดำน้ำ ถือว่าพลาดจริงๆ นะ เพราะโลกใต้ท้องทะเลที่นี่สวยงามไม่แพ้บนบกเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าถามผมว่าดำมั้ย คลื่นแรงขนาดนี้ ตอบเลยว่าไม่ครับ ขนาดคลื่นปกติ ยังกล้าๆ กลัวๆ เลยฮ่าๆ

ปล.คลื่นที่เกาะจะแรงสักนิดนะครับ ใครที่จะดำน้ำ ระมัดระวังด้วยน้าา

| BUDDHA BAY |

วัดใต้น้ำ Buddha bay พระพุทธรูปใต้น้ำ ซึ่งเกิดจากฝีมือมนุษย์เป็นคนสร้างขึ้นนะครับ จุดนี้ถือเป็นอีกจุด ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์เลยก็ว่าได้ ที่ใครมาเกาะ Nusa ต้องมาดำน้ำจุดนี้ให้ได้

#DAY03

| LEMPUYANG TEMPLE |

หืม!!! วัดในฝันของคนหลายๆ คน ที่สักครั้งอยากมาถ่ายรูปที่นี่ให้ได้

วัด Lempuyang เป็นวัดที่อยู่ริมฝั่งตะวันออกของเกาะครับ อยู่ค่อนข้างไกลจากเมือง Ubud มาก เดินทางนาน ถ้าใครจะไปวางทริปดีๆ นะครับ

ถามว่าจุดอื่นเด่นมั้ย บอกเลยว่าเฉยๆ มากครับ แต่ที่เด่น และพีคสุดๆ ก็คือ ประตูนี่แหละครับ เมื่อเรามองจากด้านในวัด ออกไปทางประตู จะเห็นภูเขาไฟ Agung ตั้งตระหง่านอยู่กึ่งกลางประตูวัดพอดี จุดนี้มีชื่อว่า The gateway to heaven บอกเลยว่าสวยมากๆ แต่ตอนเราไปนั้น Agung ดันเขินเราซะงั้น ไม่ให้เราเห็นเลยอะ เสียจาย แต่ได้ข่าวว่าช่วงนี้ Agung ไม่เขินแล้ว แต่บ่นพิษหนักมาก ถ้าใครเดินทางไปช่วงนี้ ระวังด้วยนะครับ และดูข่าวดีๆ เดี๋ยวพลาดน้าา 😂😂

ปล. ที่วัดนี้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องเช่าสะโหร่งใส่ด้วยนะครับ แต่ไม่ต้องกลัว ที่ด้านทางเข้ามีบริการเช่าสะโหร่งด้วยจ้า

| KINTAMANI |

พักกินข้าวพร้อมชมวิวภูเขาไฟ KINTAMANI เมื่อดูจากร่องรอยแล้ว ที่นี่พึ่งพ่นลาวาไปเมื่อไม่นานมานี้เอง บอกเลยว่าอากาศตรงนี้เย็นสบายมาก ยิ่งมองยิ่งสวยมากๆ

| TIBUMANA WATERFALL |

ก่อนกลับเข้าพักที่ Ubud เราเเวะน้ำตกกันสักหน่อย เค้าว่ากันว่าน้ำตกที่นี่เป็นน้ำตกที่ใกล้ Ubud มาก นักท่องเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษ แต่วันที่ผมไปเริ่มเย็นแล้ว นักท่องเที่ยวเริ่มไม่มี สบายสิครับ จะได้ถ่ายรูป ดื่มด่ำความสวยงามกันได้อย่างเต็มที่

#DAY04

| CAMPUHAN RIDGE WALK |

เป็นทางเดินออกกำลังกายหรือขี่จักรยานของคนบาหลี แต่วิวสวยมากเลยกลายเป็นจุดที่เรา และนักท่องเที่ยวทุกคนอยากไปเก็บรูป ซึ่งทางเดินที่นี่จะเป็นวิวทุ่งนาที่สวยมากๆๆ ครับ

ปล.ควรไปแต่เช้านะครับ ถ้าสายแล้วแดดจะร้อนมากๆ แต่วันที่ผมไปนั้น ไม่ร้อนเลยครับ แต่เปียกไปทั้งตัว ฝนตกหนักมาก แต่ก็ถ่ายรูปสายไปอีกฟิลนึงครับ ทุ่งนา ทุ่งหญ้าอันเขียวขจี พร้อมสายหมอกอันสวยงาม 😍😍

| HANDARA GOLF & RESORT BALI |

ประตูแห่งความฝันของนักท่องเที่ยวทุกคน ที่ใครมาบาหลี จะต้องมาถ่ายรูปเช็คอินกันให้ได้ ซึ่งถามว่ามันคือประตูอะไร เป็นวัดใช่มั้ย ตอบเลยไม่ใช่จ้า มันคือประตูทางเข้า รีสอร์ท สนามกอล์ฟนั่นเอง ด้วยที่ประตูแห่งนี้มันฉากหลังเป็นภูเขา แล้วยิ่งมีหมอกด้วยนะ ถือเป็นจุดที่สวยงามอีกที่เลยก็ว่าได้ ถ้าใครมา ubud ต้องไม่พลาดเด็ดขาด

ปล.ที่นี่มีค่าถ่ายรูปคนละ 10k รูเปีย นะครับ แต่ก่อนเค้าบอกว่าไม่เก็บค่าถ่ายรูปแต่อย่างใด พอดังปุ๊บ คนเริ่มเยอะ เลยเริ่มเก็บค่าถ่ายรูปซะงั้น ใจร้ายจัง 😢 และที่สำคัญ คนเยอะมาก มาก มากที่สุด ถ้าใครจะแวะ อย่าลืมเผื่อเวลาไว้ด้วยนะ

| GITGIT WATERFALL |

ทีแรกแพลนว่าจะไปน้ำตก Sekumpul แต่ดูเวลาแล้ว ต้องเดินทางไปอีกหลายกิโล เลยคิดว่าถ้าไม่ไปน้ำ Sekumpu แล้วจะไปน้ำตกไหนดีละ เปิดดูแผนที่เลยครับ และก็มาเจอน้ำตก Gitgit ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปน้ำตก Sekumpul เอาวะแวะก็แวะ ซึ่งน้ำตก Gitgit จะต้องเดินลงไปอีกประมาณ 1 กิโลก็จะถึงตัวน้ำตก และถือเป็นน้ำตกที่น้ำใสมากๆ และสวยงามมากเช่นกัน

ปล.ถ้าใครมีเวลาไม่มากพอน้ำตก Gitgit ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆเลยครับ นอกจากจะมีน้ำตกแล้ว บริเวณใกล้ๆ ยังมีจุดถ่ายรูป และกิจกรรมอื่นๆ ให้เราได้เล่นอีกมากมายด้วย🤣

| ULUN DANU BRATAN TEMPLE |

วัดริมทะเลสาปแห่งเกาะบาหลี เป็นวัดที่อยู่ติดกับริมทะเลสาป Bratan ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา และที่สำคัญบรรยากาศดีมาก เย็นสบาย ถือเป็นสัญลักษณ์ของเกาะบาหลี และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาให้ได้ เพราะความสวยงาม บวกกับบรรยากาศแล้ว ดีมากจริงๆ 😂

ปล.วัดนี้ไม่ต้องใส่สะโหร่งนะครับ เสียค่าตั๋วแล้วเข้าได้เลย

| JATILUWIH RICE TERRACES |

นาขั้นบันได จุด unseen ของบาหลีเลยก็ว่าได้ มาบาหลีเมื่อไหร่ ต้องไปถ่ายรูปนาขั้นบันได ที่บาหลีจะมีขั้นบันไดอยู่หลายที่ อยากไปที่ไหนเราก็เลือกตามใจเราได้เลยนะ

ปล.ถ้าจะมาถ่ายรูปนาขั้นบันได ควรมาให้ถูกช่วง ถูกฤดูนะครับ เพราะฉะนั้นคุณจะเฟลเหมือนกับผม

ไหน ไหน ต้นข้าวอยู่ไหน ไม่มีสักต้น 😢😢 ช่วงที่ผมไปประมาณ ปลายเดือนมิถุนายนครับ

ปล2. มีเสียบริการค่าเข้าชมด้วยนะครับ ราคาจำไม่ได้แล้ว แต่เสียแน่นอน ซึ่งนาที่ผมไปนี้ มีเสียแค่ครั้งเดียวนะครับ ไม่มีเสียเพิ่มข้างในอีกแน่นอน

| TANAHLOT TEMPLE |

ชมพระอาทิตย์ตกที่ TANAHLOT วัดนี้ถือเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาเยือน เพราะเป็นวัดริมทะเล ที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะบาหลี ซึ่งคนที่เกาะบาหลีนี้จะเรียกวัดนี้ว่า PURA-TANAHLOT (คำว่า PURA ก็คือวัดนั่นเอง)

และที่สำคัญวัดนี้ถือเป็นวัดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ อีกแห่งหนึ่งของบาหลีเลยก็ว่าได้

#DAY05

| ULUWATU TEMPLE |

เป็นวัดที่ตั้งอยู่ติดหน้าผาริมทะเล ซึ่งสวยงามมาก ที่สำคัญก่อนเข้าวัดนี้ ใครที่ใส่ขาสั้นมา จะต้องใส่สะโหร่งกันก่อนครับ แต่ม่ายตรงกลัวทางเข้าวัดมีบริการเช่าอีกแล้วครับท่าน อิอิ

ปล.เค้าว่ากันว่า วัดนี้เป็นอีกวัดที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ ถ้าใครไปช่วงเย็นๆ ลองนั่งดูพระอาทิตย์ตกกันชิลๆ ได้น้าา 😂

| DREAMLAND BEACH |

เป็นชายหาดที่อยู่ห่างจากวัด Uluwatu ไม่มาก และเป็นชายหาดที่ครึกครักเต็มไปด้วยนักเล่นเชิร์ฟมากมาย คนเล่นก็เพลิน คนถ่ายรูปก็เพลิน โคตรเก่งเลยแต่ละคน

THE END

สุดท้ายนี้ วันหยุดยาวนี้ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ลองกดจองตั๋วมาเที่ยวบาหลีดูสิครับ รับรองว่าจะต้องติดใจ ค่าครองชีพถูก ไม่ต่างจากบ้านเรามากมาย และที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยว เด็ดๆ สวยงามทั้งนี้ เชื่อผมสิ ถ้าคุณมาแล้วจะต้องติดใจ

ขอบคุณมากๆนะครับ ที่อ่านกันมาถึงรูปสุดท้ายนี้ ถ้าไม่มีรูปต่อไป แสดงว่าจบทริป และกลับไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฮ่าๆหวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้คุณได้อ่าน ได้ชมกันนะครับ ถ้ามีคำถามในเรื่องอะไร สอบถามกันเข้ามาได้นะครับ ยินดีตอบครับผม ขอบคุณนะครับ

อย่าลืมไลค์ อย่าลืมแชร์ให้กันน้า 🙏🏻🙏🏻

#Bali #Airasia #วิศวะพาเที่ยวบาหลี #วิศวะพาเที่ยว

———————————————

ช่องทางการติดตาม ติดต่อ และอัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://web.facebook.com/Widsawaphatiew

Instagram : https://www.instagram.com/widsawaphatiew/

Twitter : https://twitter.com/widsawaphatiew

Website : https://widsawa.com/

2 thoughts on “(รีวิวบาหลี) | ตะลุยเกาะ ตะลอนเที่ยว “บาหลี” 5 วัน 4 คืน กับงบแค่คนละ 6500 บาท


  1. ไปนำ้ตก Tibu กี่โมงค่ะ. คนไม่มีเลย
    สวยมาก มาก มาก

Leave a Reply