“หนีหนาวหนีไปทะเลดีกว่า”

ดำน้ำครั้งแรกในชีวิตของ “วิศวะ”

นอกจากจะเป็นการดำน้ำครั้งแรกแล้ว

ยังเป็นการเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ถือว่าเป็นการเลยก็ว่าได้ 😊

ไม่ต้องสงสัยว่ายังไง แต่ต้องเก็บอาการเดี๋ยวคนอื่นจะรู้เสียฟอร์มแย่เลยฮ่า ๆ

อยากรู้แล้วว่าทะเลกระบี่

บอกก่อนเลยนะคะว่านี่เป็นวันเสาร์ 3 วัน 2 คืนกับเกาะพีพีทัวร์กระบี่

พร้อมกับหากมีพร้อมแล้วก็เลย

จะพาไปเอ้ยพาพาไปดูกันเลยว่าไงบ้าง

ป้าพร้อมกับเกร็ดมาเลย

Day01 เดินทางถึงจังหวัดกระบี่

กรุงเทพฯ – กระบี่บินด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

ทุกสายทุกอย่างพร้อมต้อนรับ

พอมาถึงกระบี่ก็เย็นซะแล้วล่ะก็เราจะมาในช่วงบ่าย

พักที่พูลทรารีสอร์ทกระบี่ครับรับรองว่าคุณจะติดใจ

เดินทางมาทั้งวันแล้วขอเวลาไปพักผ่อนก่อนน้าฝันดีครับ

Day02 เริ่มต้น (คิดถึงลึก)

06.00 น. เสียงปลุกก็ได้ดังขึ้น

06.30 น. ทำให้ต้องรีบตื่นไม่งั้นเลยล่ะ

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยเตรียมมุ่งหน้าสู่ท่าเรือ

08.00 น. โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการกินอาหาร เช้าและอาหารว่างของคุณ

เธอดูวิวระหว่างทางดิโคตรสวย

รอสักครู่หรือไม่ก็ 5555 เอามาจากไหน

จุดเด่นของ “เกาะห้า”

เกาะห้าเป็นจุดดำน้ำอีกจุดหนึ่งที่สวยเช่นกัน

อยากรู้ว่ายังไง 555 รอก่อนนะใจเย็น ๆ

เกาะห้าประกอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ 5 เกาะรวมกันเป็นเหมือนก้อนหินที่ล้อมรอบด้วยเกาะหินปูนขนาดใหญ่ 5 โดยเกาะห้าใหญ่จะมีทุ่งหญ้าอยู่บนสันเขา

ว้าวดีจังดูดี

ดูดิน้ำทะเลขาวมากฮ่า ๆ

นั่งเรือมาสักพัก ก็จะถึง”เกาะรอก” แล้วครับ

บอกเลยว่า หาดทรายสวยมากเลยครับ

“เกาะรอก” จ. กระบี่

หลายคนสงสัยทำไมต้องมาดำน้ำครั้งแรกที่เกาะรอกเพราะอะไร เพราะอะไรนะ

เพราะ!!! เพราะว่า

“เกาะรอก” เจ้าของฉายาราชินีแห่งอันดามัน

ที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติมากมาย ทั้งธรรมชาติป่าเขาบนเกาะ ธรรมชาติใต้ทะเล ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงาม และยังมีหาดทรายทั้งขาวทั้งอวบ เดี๋ยวๆ ไม่ใช่ละ

มีหาดทรายที่ขาวละเอียด เมื่อคุณได้ไปสัมผัส จะรู้สึกว่ามันฟินมากจริงๅ ต้องลอง ต้องลอง น้ำทะเลก็ใส สีฟ้า แถมตัดกับท้องฟ้าอีกต่างหาก ยิ่งมองยิ่งหลง ยิ่งมองยิ่งชอบ ยิ่งมองยิ่งไม่อยากกลับ

และที่สำคัญที่เกาะรอก ถือเป็นจุดดำน้ำตื้นยอดนิยมสำหรับคนรักการดำน้ำ และสำหรับคนที่จะฝึกดำน้ำอย่างเรา อย่างเก๊าเองแหละ ฮ่าๆ

เพราะเกาะรอกมีแนวปะการังหลากหลายสีสันที่ทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน

จะลองได้มาแล้วจะติดใจ 😃

ดูดิโคตรสวยเลย

น้ำใส ฟ้าสวย มากๆๆๆๆ

หลบหน่อยพระเอกกำลังมา ฮ่าๆ

“ดำน้ำครั้งแรกในชีวิต”

ความตื่นเต้นเริ่มเข้ามาเยือน

กล้าๆกลัวๆ แต่ก็ต้องลอง แต่ก็ต้องดำ

ก่อนดำเราก็ฝึกหายใจทางปากก่อน และทำตัวให้ชินกับหน้ากาก ถามว่าชินมั้ย ถามว่าเผลอหายใจทางจมูกมั้ย ประจำ 555 หน้ากากเป็นฝ่าหมด และก็ต้องถอดล้าง ล้างหลายรอบมาก ถ้าไม่ล้างก็มองรายไม่เจอ ฮ่าๆๆ

สัมผัสแรกที่เรามองลงไปยังใต้ทะเล ความรู้สึกโคตรดีอะ เจอสิ่งมีชีวิตมากมายที่เรามองลงไป ได้รู้ว่าโลกของใต้ทะเลยังมีอะไรให้น่าค้นหาอีกมากมาย

โลกใต้น้ำมันสวย และมันมีเสน่ห์มากจริงๆ

ดำน้ำครั้งแรกมันก็จะตื่นเต้นบ้างกลัวบ้าง แต่เมื่อลงไปแล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด ดำน้ำดูโลกใต้น้ำกันได้สักพักแล้ว ก็ได้เวลาไปยังจุดต่อไปกนดีกว่า เดี๋ยวๆ อย่าพึ่งไป

อยากรู้ใช่เปล่าว่าเหตุผลหลักทำไมถึงอยากดำน้ำ จะเอาอารายมาอวด

ดูดิ ใต้ทะเลขาวมาก ขาวมากจริงๆ ฮ่าๆ

ดำน้ำไป ฟินไป ฟินมากบอกให้

อือหื้อ ขาวมาก อิอิ

ไปจุดต่อไปกันดีกว่า อวดแค่นี้แหละ

เมื่อเราออกจากเกาะรอกมาสักระยะนึงเราก็จะมาเจอธรรมชาติอีกแห่ง นั่นก็คือ

น้ำตกกลางทะเล ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้น

ถ่ายรูปเสร็จแล้วกลับ กลับ กลับกันดีกว่า

ติดเกาะมาตลอดทั้งวันก็ได้เวลากลับเข้าฝั่งสักที บอกเลยว่าเหนื่อยมากจริงๆ แต่โคตรสนุก โคตรคุ้มเลย

พอถีงฝั่งเก็บข้าวเก็บของไปที่พักกันดีกว่า

ที่พักคืนที่สองของพวกเรา Srisawara casa hotel at Krabi

ที่พักใจกลางเมืองกระบี่ กับบรรยากาศสุดคูล

มากระบี่อย่าลืมมาแวะนะครับ ของดีดีที่บอกต่อ

เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ขอพักผ่อนก่อนน้า

เจอกันพรุ่งนี้ครับ

ขอบอกว่าพรุ่งนี้เด็ดมาก ทั้งฟ้า ทั้งใส ทั้งขาว ทั้งอวบ เด็ดๆ ทั้งนั้น

ติดตามได้พรุ่งนี้น้า

วันนี้ขอนอนก่อน

ฝันดีครับผม

Day02 วันที่สองในการตะลุยเกาะกระบี่

06.00 น. ก็ยังเงียบ

06.10 น. ก็ยังเงียบ

06.20 น. ก็ยังเงียบ

06.30 น. พี่เค้ามาเคาะห้องจ้า อ้าว ตื่นๆ ด้วยการที่เค้านัดกัน 06.00 น. ดูตื่นกันดิ ไม่มีใครตั้งนาฬิกาปลุกด้วยนะ ประเด็นอะ พอพี่เค้ามาปลุกปั๊บ ล้างหน้าแปลงฟัน เปลี่ยนชุดไปเลย ถามว่าอาบน้ำมั้ย ไม่ครับ ไม่ได้อาบสักคนเดียวที่ด้วยกันอะ

พอล้างหน้าแปลงฟัน แต่งตัวเสร็จเรียบร้อย ก็ขึ้นรถกันไปท่าเรือ

07.30 น. ประมาณนะ จำไม่ได้ ฮ่าๆ เราก็มาถึงท่าเรือกันแล้ว พักกินอาหารกันสักหน่อย สักพักเรือก็ออก

อยากรู้ใช่เปล่าว่าเราจะไปไหน

ไม่บอกหรอก ฮ่าๆ

บอกก็ได้ จุดหมายปลายทางของเรา ที่จะไปนั่นก็คือ

คือ

“หมู่เกาะพีพี”

ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆ คือเกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และมีเกาะเล็กๆ ข้างเคียงคือ เกาะยูง เเละเกาะไผ่ (เกาะไม้ไผ่)

ซึ่งเกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล ถือเป็นจุดท่องเที่ยวหลักที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส สวยงามมากๆ เลยก็ว่าได้

ครั้งนี้ผมจะพาทุกคนไปชม ไปสัมผัสความสวยงามกันที่เกาะพีพีเล ซึ่งมีอ่าวสวยๆมากมาย เช่น อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ

และหลังจากนั้นนั่งเรือไปเกาะไผ่

แต่ละที่จะมีความสวยงามยังไง ตามไปดูกันเลย 😊 😊

นั่งเรือมาเกือบชั่วโมงจุดแรกที่เรามาถึงคือ

“อ่าวมาหยา” สววรค์ใต้ฟ้า วิมานบนดิน หนึ่ง

เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ จากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูนนั่นเอง

อ่าวมาหยาถือเป็นจุดยอดนิยมของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว

อื้อหือ

เห็นมะว่าสวยจริงๆ

มันสวยมากจริงๆนะ

ฝรั่งคนนั้นอะสวยมาก เดี๋ยวๆ ใจเย็นๆ ฮ่าๆ

ไปดูกันดีกว่าว่ามันสวยจริงเปล่า แล้วต่างชาติเค้ามาทำอะไรกัน

มาดูวิวของอ่าวบ้าง

วิวสวยขนาดนี้จะไม่หลงได้ไง

ขาวมาก ขาวจริงๆ

หลังเกาะก็มีจุดเด่นๆให้เร็วไปถ่ายรูปเล่นกันด้วยน้า

ที่สำคัญมี เปลให้นอนเล่นด้วยนะ เดี๋ยวๆ มันใช่มั้ย ฮ่าๆ

อยู่อ่าวมาหยาได้สักพักแล้ว ได้เวลาล่องเรือไปยังอ่าวต่อไป

ดูวิวดิ โคตรสวยอะ หลงเลย หลงกระบี่เลย

หลงเลย หลงกระบี่เลยนะ

สวยจริงๆ

ล่องเรือมาสักพัก

ก็ถึงแล้ว “อ่าวปิเละ”

พอมาถึงแล้วถึงกับอุทานว่า โอ้โห่ โคตรสวย สวยอะไรขนาดนี้

น้ำทะเลสีฟ้า โคตรใส บอกเลย ดูจากภาพว่าสวยขนาดไหน ❤️

ยืนเท่ไปอีกนะ น้องนะ

แอบถ่ายสาวซะหน่อย ไม่หันมาหาเลยอะ

ถ่ายข้างๆก็ได้

เออเพื่อนครับ หลบหน่อยได้มั้ยจะถ่ายรูป

บังวิวหมดเลย

ดูน้ำดิ โคตรใสอะ

หลังจากแวะชมความสวยงาม ถ่ายรูปกันเพลิน กันที่อ่าวปิเละแล้ว ได้เวลาขับรถไปยังจุดต่อไป เดี๋ยวๆ เมิงนั่งเรือมานะแอดนะ ท่ดๆ ผิดๆ ได้เวลานั่งเรือไปยังจุดต่อไป

ระหว่างทางที่เราไป เราได้ผ่าน

“ถ้ำไวกิ้ง” เป็นจุดสัมปทานเก็บรังนกนางแอ่น ซึ่งจุดเด่นของถ้ำแห่งนี้คือเป็นถ้ำกลางทะเลที่ผนังถูกประดับไปด้วยภาพเขียนเรือสำเภาอายุเก่าแก่ อันเป็นที่มาของชื่อถ้ำไวกิ้งนั่นเอง

นั่งเรือมาสักพักก็มาถึงจุดหมายของเรานั่นก็คือ “เกาะไผ่”

เกาะขนาดเล็กที่อยู่ใกล้ๆกับหมู่เกาะพีพี

บรรยากาศของเกาะไผ่จะแตกต่างกับเกาะพีพีอย่างสิ้นเชิง

เกาะไผ่ถือเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลที่ใส สีของน้ำทะเลไล่ระดับจากสีฟ้าเข้ม อ่อน ลงมาเรื่อยๆ ตัดกับสีของท้องฟ้า และหาดทรายที่มีสีขาวเป็นอย่างมาก บอกเลยโคตรสวยมาก สวยมากๆ และที่สำคัญเป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงามอีกที่เลยก็ว่าได้

ช่วงที่เหมาะสำหรับมาท่องเที่ยวคือช่วง พฤศจิกายน – เมษายน ของทุกปี

▶️ ไปดูกันดีกว่าว่าเกาะไผ่ สวยจริงมั้ย ตามมาเลย

ขอเดินเท่ๆหน่อยน้า

หูยๆ ดีมาก อิอิ

ทะเลที่นี่ดีมากจริงๆ

หูย

มันดีมากจริงๆ ต้องมาให้ได้แล้วละ

หลบหน่อย

เมิงอะหลบหน่อย จะถ่ายรูป

วิวบริเวณเกาะสวยมากครับ บอกเลย

ดูจากรูปเอาจะรู้ว่ามันดีมากจริงๆ

เกาะไผ่ถือเป็นทางเลือกหนึ่งให้คุณได้ลองมาสัมผัสได้ลองมาเที่ยวแล้วคุณจะรู้ว่าธรรมชาติมันสวยมากจริงๆนะ

อย่าลืมมาเที่ยวกระบี่กันนะครับ

*** ทัวร์เกาะลันตากระบี่

(ถ้าอยากเที่ยวกระบี่สุดคุ้มทั้งน้ำทะเลดูปะการังติดทะเลสวย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เลยนะครับ)

ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ติดตามด้วยนะครับ

ฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับผม

ขอบคุณมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

FB: วิ ศ ว ะ พ า เ ที่ ย ว

www.facebook.com/widsawaphatiew

IG: widsawaphatiew

2 thoughts on “(รีวิวกระบี่) | ครั้งแรกที่หลงรัก “กระบี่”

1. โทนภาพสวยมากเลยค่ะ อยากรู้ว่าแต่งจากโปรแกรมอะไรคะ?